BY BabeElena
29 Dec 18 1:14 pm

อดีตผู้ร่วมก่อตั้งและนักพัฒนาจาก BioWare ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ “Order of Canada”

6 Views

หากพูดถึงค่ายเกมที่เป็นไอคอนให้กับวงการเกมของฝั่งตะวันตกแล้ว หนึ่งในนัันก็คงหนีไม่พ้น BioWare ค่ายเกมสัญชาติแคนาดาที่ได้ฝากผลงานเกม RPG เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Baldur’s Gate, Dragon Age, Mass Effect และล่าสุดที่เรากำลังจะได้เล่นกันอย่าง Anthem

โดยล่าสุดหนึ่งในผู้ก่อตั้ง BioWare ดั้งเดิมอย่างคุณ Greg Zeschuk และหนึ่งในนักพัฒนาเกมอย่าง Ray Muzyka ก็ได้รับการยกย่องโดยการบรรจุไปอยู่ใน “Order of Canada” ที่ถือว่าเป็นเกียรติสูงสุดของประเทศแคนาดา ซี่งประชาชนทั่วไปสามารถมีชื่อไปติดอยู่ได้หากมีความสามารถและทำคุณงามความดีให้กับประเทศ

ซึ่ง Zeschuk ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ CBC News หลังจากที่พวกเขาได้ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของ Order of Canada เอาไว้ว่า

รางวัลนี้เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายมากครับ พวกผมก็แค่พยายามที่จะทำสิ่งดี ๆ และพยายามที่จะทำงานกับเหล่าผู้มีความสามารถเพื่อที่จะสร้างสรรค์ผลงานออกมา และตัวผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับการยกย่องครับ

ส่วนทางฝั่งของ Muzyka ที่เป็นอดีตนักพัฒนาหัวหอกสำคัญของ BioWare ก็ได้กล่าวยกย่องเหล่าพนักงานว่าเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้เขารู้สึกสนุกและมีกำลังใจในการทำงานมาโดยตลอด

นี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกมาโดยตลอด กับการที่พวกเราได้ทำผลงานร่วมกับเหล่าผู้คนที่มีความสามารถและความมุ่งมั่นมากกว่าเรา และนั่นคือจุดประกายสำคัญที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ที่จะเติบโตไปกับพวกเขา ผมพยายามมาโดยตลอดจะไว้ใจพวกเขาทุกคนและทำงานร่วมกันด้วยความเคารพซึ่งกันละกันครับ

ปัจจุบันคุณ Greg Zeschuk และ Ray Muzyka ได้แยกทางจาก BioWare ตัังแต่ปี 2012 แล้ว ซึ่งเป็นเวลา 5 ปีหลังจากที่ทาง EA ได้เข้าเทคโอเวอร์บริษัท และเป็นการยุติบทบาทของพวกเขาในวงการเกมอย่างสวยงามหลังจากที่พวกเขาได้สร้างสรรค์ผลงานชั้นครูมาตลอด 17 ปีครับ

BabeElena

Back to top