BY KKMTC
3 Aug 20 11:47 am

อดีตผู้บริหาร Sony กล่าว หาก PlayStation 4 ไม่ประสบความสำเร็จ อาจจะเป็นจุดจบของ PlayStation เลยก็เป็นไปได้

9 Views

Video Games Chronicle ได้แบ่งปันข้อมูลที่น่าสนใจจากการรับชมสารคดี The PlayStation Revolution โดยในวิดีโอ อดีตผู้บริหารของ Sony นาย Shahid Ahmad ได้กล่าวถึงประสบการณ์ทำงานใน Sony ระหว่างการพัฒนาเครื่องเกมคอนโซล PlayStation 3

Ahmad กล่าวว่าหลังการวางจำหน่าย PS3 มันเปรียบเสมือนเป็นช่วงหายนะของแบรนด์ PlayStation ที่ทำให้จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนแนวคิดในการพัฒนาฮาร์ดแวร์ใหม่ทั้งหมดในฐานะบริษัท

ช่วงนั้น (PS3) เป็นช่วงลำบากมากสำหรับเรา เพราะจำเป็นต้องทำอะไรหลายอย่างเพื่อเปลี่ยนขาดดุลทั้งด้านเทคนิคและด้านการเงินที่เกิดขึ้น หลังจากเปิดตัวฮาร์ดแวร์ PS3

แต่ในช่วงปลายยุค PS3 เราได้ถูกมองว่าเป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นและมีความถ่อมตัว ซึ่งแตกต่างจากในช่วงต้นยุค PS3 ที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นองค์กรที่มีแต่ความหยิ่งยะโส

PS3

ซึ่งทาง Ahmad กล่าวต่อว่า PlayStation 4 เปรียบเสมือนเป็นการไถ่บาปที่จะได้กู้แบรนด์ PlayStation ให้กลับมามีความน่าเชื่อถืออีกครั้ง โดยถ้าหาก PS4 ไม่ประสบความสำเร็จ มันอาจจะเป็นจุดจบของ PlayStation เลยก็ได้

พวกเราผ่านมรสุมมามากมายในยุคเครื่อง PS3 และช่วงนั้นแบรนด์ PlayStation เปรียบเสมือนกำลังอยู่บนเส้นด้าย ถ้าหากเครื่อง PS4 ไม่ประสบความสำเร็จ PlayStation อาจมาถึงจุดจบก็ได้

ถึงอย่างนั้น เราไม่ได้คาดหวังเลยว่า PlayStation 4 จะประสบความสำเร็จขนาดนี้ มันสิ่งที่เหนือเกินความคาดหมายมาก ๆ ครับ

แม้ PlayStation 3 จะมียอดขายเหนือกว่า Xbox 360 แต่เนื่องจาก PS3 ใช้ชิป CPU ที่ทาง PlayStation พัฒนาขึ้นมาเองจึงทำให้นักพัฒนาหลายทีม ได้ประสบปัญหาการพอร์ตหรือสร้างเกมให้กับ PS3 ส่งผลลัพธ์ทำให้เกมบางเกมใน PS3 มีประสิทธิภาพไม่ลื่นไหลเท่า Xbox 360 และมีเครื่องฮาร์ดแวร์มีราคาแพงเกินไป

ปัจจุบัน PlayStation 4 มียอดส่งออกมากกว่า 110 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในเครื่องเกมคอนโซลที่ขายที่สุดในยุคนี้ ส่วนเครื่องเกมคอนโซลยุคหน้าอย่าง PlayStation 5 จะมีแผนวางจำหน่ายช่วงซีซัน Holiday ในปี 2020 นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top