BY KKMTC
23 Apr 24 3:32 pm

อดีตผู้นำ Fortnite เผย ไอเดียการสร้างโหมด Battle Royale ได้กำเนิดขึ้นระหว่างทีมงาน Epic กำลังนั่งแท็กซี่ Uber

40 Views

ใครจะไปคิดว่าไอเดียโหมด Battle Royale ใน Fortnite จะถือกำเนิดขึ้นในห้องโดยสารเล็ก ๆ ของรถแท็กซี่

Donald Mustard อดีตผู้นำ Fortnite และตำแหน่ง COO ของ Epic Games ได้เผย Fact น่ารู้เกี่ยวกับเกม Fortnite ว่าไอเดียการสร้างโหมด Battle Royale ของเกมดังกล่าว ได้ผุดขึ้นระหว่างทีมงาน Epic Games กำลังนั่งรถแท็กซี่ Uber

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 ตอนนั้นเกม PUBG ได้รับความโด่งดังสุด ๆ จากผู้เล่น จนหลายทีมพัฒนาเริ่มหันมาสร้างเกม Battle Royale ของตัวเอง ด้วยเทรนด์ดังกล่าว ทีมงาน Epic จึงอยากสร้างโหมด Battle Royale ลงใน Fortnite Save the World ซึ่งตอนนั้นยังเป็นเกม PvE เท่านั้น

“ตอนนั้น ในรถมี Tim Sweeney และ Paul Meegan ซึ่งเป็นประธาน Epic ในช่วงเวลานั้น รวมถึงมี Kim Libreri ที่เป็น CTO ของ Epic ด้วย”

“พวกเรา 4 คนกำลังนั่ง Uber ในแคลิฟอร์เนียเพื่อไปประชุมที่ Disney ระหว่างในรถ เราได้พูดคุยหาไอเดียด้วยกันว่าสามารถทำอะไรได้บ้างกับเกม Battle Royale และถ้าหากเอา [Battle Royale] มาลง Fortnite จะดีหรือไม่ สุดท้าย เราก็ตัดสินใจว่า “โอเค เราจะทำมัน เราจะมอบหมายงานใหม่ให้ทีม เราจะสร้าง Battle Royale และใส่ลงไปใน Fortnite” ”

หลังจากผุดไอเดีย พวกเขานำเวลาว่างระหว่างนั่งในรถไปใช้กับการเขียนเอกสารเกี่ยวกับไอเดียเกม Battle Royale ใน Fortnite รวมถึงยอมรับว่าไอเดียรถโรงเรียนลอยฟ้านั้น ก็มาจากการสำรวจสภาพแวดล้อมระหว่างนั่งในรถเช่นกัน

“ระหว่างรถติดก็มีรถเมล์โรงเรียนมาจอดอยู่ข้าง ๆ เรา ผมก็บอกว่างั้นให้ผู้เล่นนั่งรถเมล์ที่กำลังลอยฟ้า แล้วให้พวกเขากระโดดออกจากท้ายรถเลย” – Donald Mustard กล่าว

ปัจจุบัน Fortnite กลายเป็นหนึ่งในเกม Battle Royale ที่โด่งดังที่สุด ณ ตอนนี้ และยังมีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่แบบต่อเนื่อง

ที่มา: Game File, Kotaku

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top