BY KKMTC
24 Jan 19 1:41 pm

อดีตผู้กำกับ The Last of Us ลั่น Resident Evil 4 มีฉากต่อสู้ช่วงเปิดเกมดีที่สุด

6 Views

ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ว่าเกม Resident Evil 4 เป็นเกมสยองขวัญที่สร้างความประทับใจให้แก่เกมเมอร์ยุค ’00 มามากมาย และหนึ่งในนั้นคืออดีตผู้กำกับเกม The Last of Us และ Uncharted 4 ที่เพิ่งได้ลองสัมผัส RE4 เป็นครั้งแรก และแน่นอนว่าเขารู้สึกประทับใจกับเกมนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฉากเปิดตัวหมู่บ้านของ RE4 ที่ทำให้เขาต้องจดจำไปตลอดกาล

อ้างอิงจาก twitter ของ Bruce Straley อดีตผู้กำกับ The Last of Us และ Uncharted 4 ได้กลับมาลองสัมผัสเกมเก่าอย่าง Resident Evil 4 บนเครื่อง Nintendo Gamecube แล้วเขารู้สึกประทับใจกับฉาก Prologue ของเกมนี้ที่ Leon S. Kennedy จะต้องต่อสู้เอาตัวรอดจากผู้ติดเชื้อทั้งหมู่บ้าน

“แม่เจ้า! นี่เป็นฉากต่อสู้ในช่วงแรกของเกมที่ดีที่สุดแบบไม่ต้องสงสัย ผมไม่อยากเชื่อว่าฉากปะทะจะรู้สึกตื่นเต้นกดดันได้ขนาดนี้ ระบบเสียงชวนหลอน การจัดการทรัพยากรไอเท็มก็เป็นเรื่องท้าทาย รวมถึงผู้เล่นสามารถกั้นประตูได้ในเกมปี 2005 และเจ้าเลื่อยนั่น! เราต้องสู้เจ้านั่นในฉากต่อสู้ครั้งแรก??! สุดยอด!”

นอกจากนี้ เขายังยกย่องให้คุณ Shinji Mikami ผู้กำกับเกมตระกูล Resident Evil ตั้งแต่ภาค 1-4 ให้เป็น พระเจ้าแห่งด้านเกมเพลย์ อีกด้วย

Resident Evil 4 เป็นเกมสยองขวัญ-เอาตัวรอดที่ได้พัฒนาวิดีโอเกมไปอีกขั้นหนึ่งด้วยมุมกล้อง TPS แบบข้ามไหล่ซ้ายหรือขวา และฉากเปิดตัวที่ Leon ต้องปะทะกับผู้ติดเชื้อทั้งหมู่บ้านก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากเหล่าเกมเมอร์ เนื่องจากตัวที่เกมให้อารมณ์กับผู้เล่นแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นลุ้นระทึก, ตื่นเต้น, แอคชั่น, และสยองขวัญในเวลาเดียวกัน

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมปี 2005 แต่ระบบเกมเพลย์จัดว่ายังไม่ตกยุคเลยแม้แต่นิดเดียว ผู้เขียนแนะนำให้เกมเมอร์ทุกคนลองสัมผัสเกมผลงานชิ้นโบแดงอย่าง Resident Evil 4 มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ที่แม้ผู้เล่นจะไม่ใช่สาวกเกม Survival Horror ก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top