BY KKMTC
25 Jun 20 7:08 pm

อดีตผู้กำกับเกม กล่าวภูมิใจที่ Diablo II ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดเกม Action RPG เกมใหม่มากมาย

5 Views

Max Schaefer อดีตนักพัฒนาเกม Diablo II ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมแนว Action RPG ในปัจจุบัน และเกม Diablo II ที่ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการเกมทั่วโลก

นับตั้งแต่ Diablo II ออกวางจำหน่ายในปี 2000 เกมดังกล่าวได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนสร้างแรงบันดาลใจให้ทีมพัฒนาสร้างเกมแนว ARPG เกมใหม่มากมายทั้งในอดีตและปัจจุบัน อย่างเช่น Baldur’s Gate: Dark Alliance, Champions of Norrath กับเกมอื่น ๆ ที่ไม่ควรดูถูกหรือมองข้าม 

ซึ่งทาง IGN ก็ได้สอบถามความคิดเห็นของ Max Schaefer หนึ่งในผู้กำกับและออกแบบ Diablo II เกี่ยวกับกระแสความดังของเกมดังกล่าวในอดีต ซึ่ง Schaefer ก็ตอบกลับว่าเขารู้สึกชื่นชอบที่ได้เห็นเกม ARPG หลายเกม ถูกสร้างขึ้นโดยมีแรงบันดาลใจจาก Diablo II จนเกิดคู่แข่งเกมแนว RPG รวมถึงทุกเกมล้วนมีการนำเสนอที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองทั้งสิ้น โดยเขากล่าวว่า…

ผมคิดว่าทุกคนที่สร้างเกม ARPG แล้วประสบความสำเร็จนั้นจะต้องได้ทำอะไรบางสิ่งบางอย่างที่น่าเหลือเชื่อครับ เพราะมันเป็นแนวเกมที่สร้างยากมาก และผมคิดว่ามันไม่ใช่เกมที่ทุกคนจะชื่นชอบ

ในเกมแนว ARPG มีองค์ประกอบมากมายที่ต้องพัฒนา และมันพลาดกันได้ง่ายมาก ๆ ดังนั้นถ้าหากมีเกมใดเกมหนึ่งประสบความสำเร็จทางเชิงพาณิชย์ รวมถึงมีคนสนุกสนานกับมัน ผมคิดว่าคุณควรเคารพนับถือกับสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมา

เรากำลังอยู่ในจุดเริ่มต้นของการขัดเกลาว่าเกมแนว ARPG จะไปได้ไกลขนาดไหน ผมคิดว่ามันจะอยู่กับเรา … แม้ตอนนี้วันนี้ … 2020 นี่เป็นเกมประเภทที่จะอยู่กับเราจนกว่าเราจะหายไป ดังนั้นมันยอดเยี่ยมสำหรับผมที่จะเห็นสิ่งที่คนอื่นกำลังสร้าง และสิ่งที่พวกเขามีครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top