BY StolenHeart
23 Oct 19 9:02 pm

อดีตประธาน Nintendo อเมริกากล่าว ความล้มเหลวของ Wii U คือแสงสว่างที่ชี้นำ Nintendo Switch ไปสู่หนทางใหม่

2 Views

แม้ในตอนนี้ Reggie Fils-Aimé จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง Nintendo อีกต่อไปแล้ว แต่ตัวของเขานั้นยังคงเคารพรักบริษัทเดิมของเขาอยู่ไม่เสื่อมคลาย และยังคงมองว่าความผิดพลาดที่เกิดจากการวางจำหน่ายเครื่อง Wii U นั้นคือแสงสว่างที่ชี้ทางใหม่ให้กับเครื่อง Nintendo Switch ให้กลับมาเจิดจรัสอีกด้วย

Reggie Fils-Aimeเมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ Reggie ได้ขึ้นบรรยายการสอนในมหาวิทยาลัย Cornell รัฐนิวยอร์ก โดยเรื่องที่เขาขึ้นบรรยายนั้นเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจและวิสัยทัศน์ของเขา ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมฟังการบรรยายในเว็บบอร์ด ResetEra นั้นเล่าว่า คุณ Reggie นั้นได้เล่าถึงเรื่องราวความล้มเหลวของเครื่อง Wii U ที่แม้จะมีนวัตกรรมใหม่มากมาย แต่ผู้บริโภคในตลาดก็ไม่ได้ให้การตอบรับที่ดีนัก จนกลายเป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ที่เคยเกิดขึ้นกับ Nintendo มาแล้วครั้งหนึ่ง

กระนั้นคุณ Reggie ก็ยังกล่าวว่า ความล้มเหลวของ Wii U คือความผิดพลาดที่ทำสามารถก้าวไปข้างหน้าได้ เพราะมันนำพาไปสู่การพัฒนานวัตกรรมใหม่กับ Nintendo Switch ไปสู่ความนิยมได้อีกครั้งหนึ่ง

กระนั้นเหล่าเกมเมอร์ใน Nintendo Life ต่างก็พูดกันว่า ที่จริงแล้ว Wii U นั้นก็ยังมีจุดดีของมันอยู่ไม่น้อย และยังเป็นเครื่องเล่นเกมที่น่าประทับใจ ไม่ใช่ความผิดพลาดอย่างที่ Reggie กล่าวแม้แต่น้อย ซึ่ง Wii U มียอดขายทั่วโลกอยู่ที่ 13.56 ล้านชุด ส่วน Nintendo Switch นั้นในเวลานี้สามารถขายไปได้เกือบ 40 ล้านชุดแล้ว

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top