BY KKMTC
25 Sep 18 2:57 pm

หุ้น Nintendo พุ่งทะลุเพดาน หลัง Bowser เวอร์ชั่นสาวน้อยถล่มโซเซียล

9 Views

บางทีผมก็รักอินเตอร์เน็ตในบางครั้ง หุ้นของ Nintendo ได้พุ่งขึ้นสูงขึ้นหลังจากสตรีมมิ่ง Nintendo Direct ได้ฉายไป ซึ่งเกมเมอร์อาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติทั่วไป แต่รู้หาไม่ว่าสาเหตุที่ทำให้ Nintendo ขึ้นสูงที่แท้จริงแล้วก็คือ Bowsette หรือ Bowser เวอร์ชั่นผู้หญิงที่แฟนเมทขึ้นมาเอง

อ้างอิงจาก twitter – AtlasOne ได้แสดงผลกราฟหุ้นของ Nintendo ได้พุ่งขึ้นจาก 44.64 USD ไปจนถึง 46.61 USD โดยหลังจากที่ Bowsette ได้ปรากฎตัว และยิ่งไปกว่านั้น Twitter ของประเทศญี่ปุ่นได้ติดเทรนด์เป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน

สำหรับคนที่ไม่ทราบว่า Bowsette คืออะไร – หลังจากทางช่องสตรีมมิ่ง Nintendo Direct ได้นำเสนอ Trailer ตัวใหม่เกม New Super Mario Bros. U Deluxe ซึ่งในระบบเกมเพลย์ได้แนะนำไอเท็มใหม่ที่ชื่อว่า Super Crown ที่จะทำให้ Toadette เห็ดหญิงตัวน้อยได้แปลงร่างเป็น Peachette (ซึ่งมีฉบับคือ Princess Peach นั้นเอง)

https://www.youtube.com/watch?v=6wTFy-pJFMI

 

หลังจากนั้น ศิลปินนักวาดคุณ ayyk92 วาดคอมมิกล้อเลียน 4 ช่องโดยได้นำไอเดียมาสลับกับใช้กับ Bowser ซึ่งทำให้มีการแปลงเพศกลายเป็นตัวละครหญิง จนหลายคนได้ตั้งชื่อเป็นตัวละครชื่อว่า “Bowsette” แล้วกลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมในโลกอินเตอร์เน็ตในที่สุด (ให้อารมณ์คล้ายกับ Earth Chan)

 

และแน่นอน ก็ไม่รอดพ้นประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่อง “ความไวเป็นของปีศาจ” ในด้านการวาดภาพ Bowsette ได้ติดเทรนด์ฮิตยอดกระแสอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์โซนญี่ปุ่น และด้วยวิธีการบางอย่างทำให้หุ้น Nintendo พุ่งขึ้นสูงเป็นอย่างมากเช่นกัน

https://twitter.com/Victim_Girls/status/1044234178634539008

https://twitter.com/idure_/status/1044433324859486209

 

เป็นครั้งแรกที่บริษัทเกมสามารถทำยอดหุ้นขึ้นพุ่งได้จากการเล่นขำ ๆ เป็นแฟนเมทของศิลปินนักวาดกับชาวอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ก็ถือว่าเป็นการสร้างสีสันทั้งในวงการเกม โลกอินเตอร์เน็ตที่ทั้งรักทั้งเกลียด และมีความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่มีการปิดกั้น

โอ้ ! ล่าสุด ผู้เล่นได้มีเปิดการรณรงค์ change.org ให้ Nintendo พิจารณาให้ Bowsette เป็นตัวละครในเกมจริง ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถลองไปขำ ๆ (หรือจริงจัง) ได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top