BY Zreast
29 Jan 21 12:54 am

หุ้น CD Projekt ทะยานขึ้นในอัตราสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2015 หลัง Elon Musk พูดถึงบนทวิตเตอร์

3 Views

ดูเหมือนว่า Elon Musk จะช่วย “บูสต์” ให้กับบริษัทอื่นได้อีกครั้ง เมื่อล่าสุดหุ้น CD Pojekt พุ่งทะยานขึ้นหลังเขาพูดถึงเกม Cyberpunk 2077 ไปบนทวิตเตอร์ส่วนตัว

หุ้นของบริษัทมีการเติบโตขึ้นมากถึง 19% ซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายน 2015 พร้อมทั้งมีปริมาณการซื้อขายมากขึ้นเป็น 6 เท่าจากค่าเฉลี่ยในช่วง 3 เดือน

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจากมีข่าว Tesla ออกตัวเคลมว่า รถ Model S Plaid รุ่นใหม่จะมาพร้อมคอมพิวเตอร์ ที่มีสเปคดีจนสามารถเล่นเกมได้ ซึ่งเขาได้ทวีตเรื่องนี้ออกไป และพูดถึงมันต่อว่า “นี่สามารถเล่น Cyberpunk ได้ด้วย” ตามมาด้วยทวีตว่า “ความสุนทรีย์ของ Cyberpunk คืออย่างสุดเลย การออกแบบภายในเกมนี่ ?”

หุ้นของ CD Projekt กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยอาจเป็นผลส่วนหนึ่งมาจากการที่บรรดานักลงทุนต่างแห่กันซื้อขายหุ้นของ GameStop ที่กำลังมาแรงสุด ๆ และทาง CD Projekt ก็ได้อานิสงส์ให้เติบโตขึ้นมาถึง 40% ภายในระยะเวลาเพียงสี่วัน

นับเป็นจังหวะอันดี ซึ่งแม้ช่วงก่อนหน้านี้ทางบริษัทเจอมรสุมเข้ามาอย่างหนักจากการเปิดตัวอันย่ำแย่ของ Cyberpunk 2077 แต่สุดท้ายปัจจุบัน ก็กลับมามีราคาดีขึ้นถึง 16% และอาจมีแนวโน้มจะขึ้นได้อีก หากทางทีมงานสามารถที่จะปล่อยแพทช์ใหญ่ของเกม เพิ่มเนื้อหาต่าง ๆ เข้ามาและเรียกกระแสความนิยมกลับมาอีกครั้งได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เมื่อวันก่อน Elon Musk ก็มีพูดถึงหุ้นของ GameStop ไปด้วยแล้วเช่นเดียวกัน

ที่มา : Bloomberg

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top