BY KKMTC
28 Jan 21 4:01 pm

Tesla เคลม รถ Model S Plaid รุ่นใหม่จะมาพร้อมคอมพิวเตอร์ ที่อาจรองรับเล่นเกม The Witcher 3 ในรถได้

2 Views

หากคุณยังไม่สามารถหาซื้อ PlayStation 5 หรือ Xbox Series X/S ที่กำลังขาดตลาดตอนนี้ บางทีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla Model S ราคา 80,000 เหรียญฯ อาจเป็นตัวเลือกสำรองสำหรับคุณ

สื่อ The Verge รายงานจากบริษัท Tesla เผยว่ารถรุ่น Model S Plaid รุ่นใหม่ที่วางแผนจำหน่ายในอนาคต จะมาพร้อมคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมด้วยสเปก GPU 10-teraflops ซึ่งมีประสิทธิภาพเทียบเท่าเครื่องเกมคอนโซล Next-Generation อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X ซึ่งให้พลัง GPU ดิบที่ 10.28 teraflops และ 12 teraflops ตามลำดับ

นอกจากนี้ ในภาพโฆษณาของรถ Model S Plaid รุ่นใหม่ มีการเผยภาพปกเกม The Witcher 3 ในหน้าจอรถ ซึ่งเป็นการบอกใบ้ว่าคอมใน Tesla Model S Plaid รุ่นใหม่ อาจสามารถรองรับเล่น The Witcher 3 และมีการติดตั้งเกมมาเล่นให้พร้อม

ก่อนจะมีการประกาศข่าวดังกล่าว CEO ของ Tesla Elon Musk ได้เปิดโหวตผ่านช่องทวิตเตอร์ส่วนตัว สอบถามว่ามีคนสนใจที่จะเล่นเกม The Witcher ในรถ Tesla มากน้อยแค่ไหน ซึ่งหลังจากปิดโหวตแล้ว มีผลลัพธ์ว่าคนทั้งหมด 85.4% (จาก 690,248 โหวต) สนใจที่จะเล่นเกม The Witcher ในรถ Tesla

อย่างไรก็ตาม Tesla ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ในรถ Tesla Model S เพิ่มเติม เช่น ระบบปฏิบัติการที่ใช้งาน, สามารถเสียบจอยคอนโทรลเลอร์เล่นเกมได้หรือไม่ (กรณีไม่มีจอย Wireless), Tesla Arcade จะมีรายชื่อเกมเพิ่มขึ้นหรือไม่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เรายังไม่สรุปได้ว่าคอมพิวเตอร์ Tesla มีประสิทธิภาพมากแค่ไหน ซึ่งคาดว่าข้อมูลต่าง ๆ จะได้รับการอัปเดตเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top