BY KKMTC
17 Dec 18 3:42 pm

หายห่วงเรื่องสปอยล์! แผ่นหลุดของ Kingdom Hearts III ไม่มีฉากจบ เพราะมันจะอัปเดตเข้ามาภายหลัง

6 Views

แม้ว่า สื่อเกมเตือนว่าแผ่นหลุด Kingdom Hearts 3 พร้อมกับบอกให้ระมัดระวังการสปอยล์ก็จริง แต่มันก็ไม่ใช้เรื่องง่ายเลยที่ผู้เล่นจะหนีการโดนสปอยล์ แต่ล่าสุดทีมงาน Square Enix ได้ออกมาแถลงการณ์ให้เกมเมอร์ทุกคนหายห่วง เพราะว่าตอนจบของ Kingdom Hearts III จะอัปเดตเข้ามาภายหลัง ทำให้ตอนจบของเกมไม่มีทางหลุดอย่างแน่นอน

อ้างอิงจากคุณ Tetsuya Nomura หรือผู้กำกับซีรี่ส์ Kingdom Hearts III ได้ออกแถลงการณ์ผ่าน Twitter ว่าทีมงานได้ตัดสินใจปล่อยเนื้อหาตอนจบของเกมเป็นอัปเดตในภายหลัง (คาดว่าจะอัปเดตในช่วงวันออกจำหน่ายเกม) เพื่อไม่ให้เนื้อหาส่วนของตอนจบหรือความลับภายในเกม Kingdom Hearts III มีการหลุดรอดออกมา โดยแถลงการณ์กล่าวไว้ว่า

“เราได้เห็นว่าเกม KINGDOM HEARTS III ได้มีการปล่อยแผ่นเกมหลุดก่อนถึงวันวางจำหน่าย ซึ่งพวกเราได้เตรียมพร้อมกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และต้องกล่าวขออภัยผู้เล่นทุกคนมา ณ ที่นี้

ทีมงานได้ทำงานร่วมกันตั้งแต่เมื่อวานช่วงกลางคืน (เวลาญี่ปุ่น) เพื่อหาวิธีการแก้ปัญหา ซึ่งเราต้องขอความร่วมมือกับทุกคนที่มีเกมล่วงหน้า ได้โปรดอย่าแชร์ภาพจากเกม Kingdom Hearts III ก่อนที่จะถึงวันปล่อยเกม

และช่วงตอนจบ Epilogue กับฉากจบลับ ซึ่งเป็นเนื้อหาสปอยล์ส่วนสำคัญจะมีแผนปล่อยเนื้อหาเป็นอัปเดทในภายหลัง เพื่อผู้เล่นที่ได้รับเกมล่วงหน้าไม่สามารถโชว์ภาพหรือวีดีโอในส่วนนี้ได้

เพราะพวกเราอยากให้ผู้เล่นทุกคนรู้สึกสนุกสนานกับเกมอย่างเสมอภาค ดังนั้นเราจึงต้องขอให้เกมเมอร์ทุกคนสนับสนุนเกมนี้ด้วยการร่วมกันแจ้งปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้

และทีมงานรู้สึกภูมิใจที่เห็นแฟน ๆ เกมได้ตักเตือนซึ่งกันและกัน Kingdome Hearts III จะออกวางจำหน่ายในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า พวกเราทุกคนจงมาร่วมสนุกด้วยกันในวันที่ 29 มกราคม ปี 2019 กันเถอะครับ – ผู้กำกับ Tetsuya Nomura”

แต่ถึงแม้ว่าเนื้อหาตอนจบของเกม Kingdom Hearts III จะคงอยู่ในกำมือของทีมงาน Square Enix ก็จริง แต่เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อนสำหรับผู้ที่ติดตามเกม Kingdom Heats III ผู้เขียนจึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการเล่นโซเซี่ยลหรือระมัดระวังการโดนสปอยล์เป็นเวลาชั่วคราว อย่างเช่น Youtube กับ Facebook เป็นต้น

Kingdom Hearts III จะวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม PS4 กับ Xbox One ในขณะที่ตัวเกมมีคิวออกขายสำหรับฝั่งญี่ปุ่นอยู่วันที่ 25 มกราคม 2019 แต่สำหรับฝั่งสหรัฐอเมริกากับยุโรป ตัวเกมจะออกวางจำหน่ายอยู่ที่ 29 มกราคม 2018 นี้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top