BY StolenHeart
16 Dec 18 9:59 am

สื่อเกมเตือน แผ่นหลุด Kingdom Hearts 3 เริ่มออกมาแล้ว และระวังการสปอยล์ให้ดี

2 Views

แม้จะเหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือน Kingdom Hearts 3 ก็จะวางจำหน่ายให้ชาวคอนโซลทั้ง Xbox One และ PS4 ได้สัมผัสกันแล้ว ทว่าปัญหาใหญ่ที่มักจะเจอกันสำหรับเกมเหล่านี้คือการหลุดออกมาของแผ่นเกมที่มาก่อนวันวางจำหน่าย เป็นโอกาสให้คนชอบฉวยโอกาสเล่นก่อนและนำมาสปอยล์เนื้อเรื่องอย่างเมามัน ซึ่งเรื่องนี้ก็กำลังเกิดขึ้นกับเกม Kingdom Hearts ภาคล่าสุดนี้แล้ว

รายงานจาก Eurogamer ระบุว่า ณ เวลานี้เริ่มมีภาพหลุดของเกม Kingdom Hearts 3 ออกมาเผยแพร่ตามสื่อ Social แล้วในขณะนี้ โดยยืนยันจากผู้ใช้งาน Twitter หลายรายที่ได้รับแผ่นเกมเวอร์ชั่น Xbox One ที่หลุดออกมาก่อนวันวางจำหน่าย ทั้งที่กำหนดการวางจำหน่ายจริง ๆ คือวันที่ 25 มกราคมปีหน้า โดยผู้ที่เล่นสื่อ Social Media อย่าง Twitter และ Facebook มีโอกาสสูงที่จะถูกสปอยล์เนื้อหาของภาคนี้ได้โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว

สื่อเกมอย่าง IGN ก็แนะนำให้ทุกคนที่มีความจำเป็นต้องใช้ Social Media อย่าง Twitter ให้ Muting เนื้อหาของเรื่องที่ไม่ต้องการเห็นได้ และถ้าเป็น Facebook ก็เลือก Block เพจที่เข้าข่ายน่าสงสัยไปก่อนจนกว่าจะถึงวันวางจำหน่าย โดยเคสนี้ถือเป็นเคสเกมหลุดออกมาก่อนวันวางจำหน่ายก่อนเวลานานมาก ๆ และน่าจะสร้างความเสียหายให้กับผู้เล่นที่ต้องการเล่นเพื่อรู้เนื้อเรื่องเองเป็นอย่างมาก

ณ เวลานี้ยังไม่มีการแถลงใด ๆ จากทาง Square Enix เกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top