BY BOM
23 Mar 19 7:01 pm

หากเล่นเกม Fortnite ในประเทศจีนเกิน 3 ชั่วโมง จะได้รับคำเตือนจากรัฐบาลจีน

5 Views

จีนถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีจำนวนของผู้ใช้อินเตอร์เน็่ทมหาศาล ส่งผลประชากรเกมเมอร์ของเหล่าชาวจีนมีมากมายตามจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ท แต่ด้วยปัญหาสายตาสั้นในเยาวชนที่เพิ่มสูงขึ้นประกอบกับการที่กลัวว่าเกมจะกระทบผลการเรียนมากไป ทำให้รัฐบาลจีนต้องงัดเอาไม้เด็ดมาใช้กับเรื่องนี้

ชาว Reddit ท่านหนึ่งได้เปิดเผยภาพการเล่นเกม Fortnite ในประเทศจีนพบว่าหลังจากเล่นไปได้ 3 ชั่วโมง เขาก็ได้รับคำเตือนโดยมีใจความสำคัญว่า “คุณได้เล่นเกมมาแล้ว 3 ชั่วโมง อัตรา Exp จะลดลง 50% ไม่ปิดระบบ Challenge เพื่อสุขภาพที่ดี นอกจากนี้อย่าลืมแบ่งเวลาในการศึกษาและการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

อย่างไรก็ตามกรณีนี้เกิดขึ้นได้เฉพาะ Account ที่ยังไม่ได้การยืนยันอายุ ซึ่งหลังจากที่ยืนยันแล้วก็สามารถเล่นได้เท่าไหร่ก็ได้ตามใจนึก โดยที่หากลองมองดี ๆ แล้ว ปัญหาการเล่นเกมอย่างไร้สติและการยับยั้งชั่งใจหรือที่เรานิยมเรียกสั้น ๆ ว่าเด็กติดเกม คงจะเป็นปัญหาใหญ่น่าดูสำหรับประเทศจีนจนถึงขึ้นต้องงัดเอาไม้นี้ขึ้นมาใช้

เพื่อน ๆ ชาว GamingDose มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ เห็นด้วยหรือไม่กับการนำเอาวิธีการนี้มาใช้ในประเทศไทย สามารถแสดงความคิดเห็นกันได้ครับผม

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top