BY KKMTC
13 Jan 20 11:54 am

หัวหน้า Xbox Game Studios กล่าว พยายามตีห่างการแข่งขันกับ Sony เพื่อมุ่งเน้นสร้างเกมตามที่ทีมงานสัญญาไว้

7 Views

“ผมพยายามถอยห่างจากการปะทะตัวต่อตัวกับ Sony และมุ่งเน้นกับการสร้างเกมแทน” – หัวหน้า Xbox Game Studios กล่าว

เจ้าสำนัก MCV UK ได้สัมภาษณ์กับ Matt Booty หรือฝ่ายหัวหน้า Xbox Game Studios โดย Booty กล่าวว่าทีมพัฒนาเกมที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Microsoft จะเน้นมุ่งเน้นการสร้างเกมเป็นสิ่งแรก และต้องมั่นใจว่าเกมของพวกเขาสามารถส่งมอบความสนุกให้ผู้เล่น พร้อมทั้งรักษาสัญญาให้ฐานแฟน Xbox ทุกคน รวมถึงพยายามถอยห่างจากการปะทะตลาดเครื่องเกมคอนโซลอย่าง Sony เพื่อทีมงานสามารถมุ่งเน้นกับการสร้างเกมอย่างเต็ม Booty กล่าวว่า…

Sony ได้ทำสิ่งที่น่าอัศจรรย์ในด้านการสร้างฐานแฟนและผู้ชมทั่วไป รวมถึงตัวเลขยอดขายเครื่องคอนโซล พร้อมขนเกมคุณภาพจากทีมพัฒนาที่น่าประทับใจออกมามากมาย

ผมพยายามถอยห่างจากการปะทะตัวต่อตัวกับ Sony และมุ่งเน้นกับการสร้างเกมแทน อย่างแรกคือเราต้องรักษาสัญญาที่พวกเราบอกไว้ ถ้าเราบอกว่าเกมออกจำหน่ายวันไหน เราต้องขายส่งออกให้ไปถึงวันนั้นให้ได้ เราต้องทำให้ดียิ่งขึ้นครับ

– Matt Booty

นอกจากนี้ Xbox Game Studios ยังคงมุ่งเน้นสร้างเกมที่มี “การเติบโตของตัวละคร, เนื้อเรื่อง และโลกที่สามารถก้าวข้ามสู่เจเนอเรชัน, อุปกรณ์ และแพลตฟอร์มได้” ซึ่งคาดว่าจะเน้นสร้างเกม Exclusive สำหรับ Microsoft สำหรับเครื่อง Xbox Series X มากขึ้น

HaloXbox Series X มีแผนเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลอย่างเป็นทางการในปี 2020 นี้ จนถึงวันนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่อง Xbox รุ่นใหม่ที่น่าสนใจ ทางเรา GamingDose จะติดตามอัปเดตกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top