BY KKMTC
21 Jun 21 12:01 pm

หัวหน้า Nintendo ในสหรัฐฯ ยืนยัน ยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีให้ดียิ่งขึ้นต่อไป หลังมีข่าวลือสารพัดเกี่ยวกับ Switch Pro

2 Views

ก่อนมีการเริ่มงานมหกรรมเกม E3 2021 ช่วงนั้นได้มีข่าวลือสารพัดว่า Nintendo จะมีการเปิดตัวเกมคอนโซล Switch Pro หรือรุ่นอัปเกรดจากรุ่นมาตรฐาน ที่มีการเพิ่มสเปกต่าง ๆ ให้เครื่องเกมมีประสิทธิภาพทรงพลังมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ข่าวลือดังกล่าวได้มีผลลัพธ์ว่าไม่เป็นข่าวจริง ก็ทำให้เกมเมอร์หลายบางส่วนรู้สึกผิดหวังไปตาม ๆ กัน

ล่าสุด Doug Bowser หัวหน้าบริษัท Nintendo ของประเทศสหรัฐฯ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ The Washington Post เกี่ยวกับกระแสข่าวลือการเปิดตัว Nintendo Switch Pro ด้วยการกล่าวว่าบริษัท Nintendo ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การเล่นเกมให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ Bowser ระบุเพิ่มเติมว่าการพัฒนาเทคโนโลยีนั้น จะต้องถูกสร้างขึ้นเพื่อนำไปใช้ในการเสริมสร้างประสบการณ์การเล่นเกม และสามารถพัฒนาระบบกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้มีความแปลกใหม่อย่างแท้จริง มากกว่า “การสร้างเทคโนโลยีเพื่อต่อยอดเทคโนโลยีให้มีความล้ำไปอีกขั้นหนึ่ง”

“หลังจากเราพัฒนาเทคโนโลยีที่เสริมสร้างประสบการณ์การเล่นเกมแล้ว เราต้องคิดต่อว่าจะนำเทคโนโลยีนั้นมาใช้กับอะไร? มาใช้กับฮาร์ดแวร์และแพลตฟอร์มในปัจจุบัน หรือใช้กับแพลตฟอร์มรุ่นต่อไป? นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องคอยสังเกตการณ์อยู่เสมอครับ” – Doug Bowser กล่าวกับ The Washington Post

 

แม้ Bowser ไม่ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า Nintendo มีแผนปล่อยวางจำหน่าย Switch Pro ในปี 2021 ตามข่าวลือหรือไม่ แต่ดูจากบทสัมภาษณ์แล้ว ก็เป็นการบอกยืนยันว่าบริษัท Nintendo มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำไปใช้กับแพลตฟอร์มกับฮาร์ดแวร์ทั้งรุ่นปัจจุบันและอนาคตต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top