BY KKMTC
21 Dec 18 12:26 pm

หัวหน้าอาวุโส EA ถูกไล่ออก เพราะพูดคำว่า “องคชาติ” ใส่หน้าพนักงานหญิง

3 Views

เมื่อไม่นานมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์ทำให้วงการเกมสั่นสะเทือนและน่าตกใจเป็นอย่างมาก เพราะหัวหน้าฝ่ายผู้จัดการอาวุโสแห่ง EA ถูกไล่ออกจากบริษัทแบบกระทันหันในข้อหาเผลอพูดจาล่วงละเมิดทางเพศฝ่ายหญิง ด้วยประโยค “ใครมีองคชาติใหญ่กว่ากัน”

อ้างอิงจากสำนักข่าว news.com.au – Jean Philippe Grenet หัวหน้าฝ่ายผู้จัดการอาวุโสแห่ง EA ถูกไล่ออกจากบริษัทโดยทันที หลังจากเขาบอกเพื่อนร่วมงานกับเพศหญิงในการพูดคุยประชุมทางโทรศัพท์ว่า “ผมจะไม่โชว์กล้วยแล้วมาวางบนโต๊ะ แล้ววัดว่าใครมีองคชาติใหญ่กว่ากัน” (อ้างอิงจากคำพูดของศาลชั้นสูง) จนเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย นางสาว S (นามสมมุติ) แจ้งความดำเนินคดีเพราะประพฤติที่ไม่เหมาะสม และรู้สึกโดนล่วงละเมิดทางเพศ

Jean-Philippe Grenet

Jean-Philippe Grenet – หัวหน้าฝ่ายจัดการอาวุโส EA

ทนายส่วนตัวของเขาให้การกับศาลชั้นสูงว่า การกระทำของ Grenet เป็นความ “ซุ่มซ่าม” อย่างหนึ่ง เพราะเขาพยายามบอกกับเพื่อนร่วมงานหญิงว่า เขาไม่อยากให้ทีมงานในบริษัทมีการโต้เถียงหรือไม่ต้องการให้ใครมีอำนาจเหนือกว่า และเขาไม่มีเจตนาล่วงละเมิดเพศแต่อย่างใด หรือหมายความว่าเขาเลือกใช้คำพูดผิดนั้นเอง

ซึ่งคุณ Grenet รู้สึกผิดหวังต่อการกระทำของผู้เสียหายเช่นกัน เขาได้บอกกับศาลชั้นสูงและกล่าวหาว่านางสาว S ที่พูดคุยผ่าน Video Call สัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าพยายามแย่งเก้าอี้ตำแหน่งของเขา และ “หวังทำลายผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า”

EA

ตอนนี้ Grenet กำลังเจรจากับศาลชั้นสูงเพื่อให้เขาสามารถกลับไปทำงานให้กับ EA อีกครั้ง หลังจากเขาได้มีคำสั่งห้ามเข้าทำงานสังกัดในบริษัท ซึ่งตอนนี้ EA กำลังวางแผนว่าจ้างพนักงานคนอื่นเพื่อทดแทนเขาชั่วคราว ในขณะที่ Grenet กำลังดำเนินต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top