BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Mar 18 11:24 pm

หัวหน้าสมาคมฟุตบอลประเทศเยอรมนีระบุ e-Sports ในโอลิมปิกถือเป็นเรื่อง “บ้าบอคอแตก”

0 Views

หัวเรือใหญ่สมาคมฟุตบอลเยอรมนีย้ำชัดโอลิมปิกไม่ควรมี e-Sports เข้าร่วม 

คุณ Reinhard Grindel หัวหน้าสมาคมฟุตบอลประเทศเยอรมนีออกมาแสดงความคิดเห็นระบุว่าการพยายามใส่ e-Sports เข้าไปภายในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกถือเป็นเรื่อง “บ้าบอคอแตก” จากการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ โดยเขาคาดหวังว่า e-Sports จะไม่ถูกบรรจุหรือเข้าไปมีส่วนร่วมในการแข่งขันโอลิมปิก

คู่แข่งที่สำคัญที่สุดในการที่จะทำให้เด็กๆไม่เข้ามาสนใจกีฬาฟุตบอลของเราดันไม่ใช่กีฬาทั่วไปประเภทอื่นๆอย่าง Handball แต่กลับกลายเป็นการใช้อุปกรณ์ Digital นี่มันถือได้ว่าเป็นอะไรที่แย่เอามากๆ

คุณ Reinhard Grindel ยังระบุว่าการแข่งขันกีฬาที่แท้จริงมีความสำคัญในด้านการเสริมสร้างสังคมและกลุ่มคน

ในกีฬาทั่วไปคุณจะต้องมาเล่นถึงเนื้อถึงตัวกับผู้เล่นคนอื่นโดยตรง ฟุตบอลต้องอยู่ในสนามหญ้าและต้องไม่ไปยุ่งกับอะไรที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์…สำหรับผม e-Sports ไม่ถือเป็นกีฬา

ณ ปัจจุบันการแข่งขัน e-Sports กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อนำไปแข่งขันในโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 2024 ที่กรุงปารีส ซึ่งล่าสุดทางคณะกรรมการโอลิมปิกก็ออกมายืนยันแล้วว่าจะทำการตัดเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับความรุนแรงออกจากการพิจารณา ส่งให้เกมดังในวงการ e-Sports ทั้งหลายอย่าง CS:GO DOTA2 หรือ Starcraft หมดสิทธิเข้าร่วมในทันที

ที่ยังได้ลุ้นไปต่อก็ต้องเป็นเกมกีฬาอย่าง FIFA ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วปี 2024 นี้เราจะได้เห็น e-Sports พงาดง้ำในการแข่งขันโอลิมปิกกันหรือไม่

 

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top