BY Nuttawut Apiratwarakul
27 Feb 18 1:05 pm

หัวหน้าฝ่าย e-Sports ค่าย RIOT โดดร่วมทัพ PUBG

1 Views

ดูเหมือนทางค่าย PUBG จะหวังดันกระแส e-Sports แบบเต็มตัวหลังจีบมือดีดึงตัวทีมงานจากทีม RIOT มาสำเร็จ 

ค่าย PUBG Corporation ผู้พัฒนาเกมฮิต Playerunknown’s Battlegrounds ได้ออกมายืนยันว่าทางค่ายได้ทีมงานคนสำคัญคนใหม่มาร่วมทีม ซึ่งก็คือคุณ Jung Hyun Kwon หัวหน้าฝ่าย e-Sports ของทีมงาน RIOT ผู้พัฒนาเกม League of Legends ซึ่งที่ผ่านมาคุณ Jung Hyun Kwon ทำหน้าที่ในการดูแลทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับ e-Sports ในเกม League of Legends

ทางค่าย PUBG ระบุว่าคุณ Jung Hyun Kwon จะเข้ามารับตำแหน่งใหม่ในฐานะ Chief Marketing Officer โดยหน้าที่หลักก็จะยังคงเป็นการดูแลในส่วนของ e-Sports ของเกม PUBG

คุณ Kwon ถือได้ว่าเป็นผู้มีประสบการณ์คนหนึ่งภายในวงการเกม โดยเคยร่วมงานกับทีมงานใหญ่อย่าง EA Korea, Vivendi Korea, Blizzard Korea ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมกับ RIOT และทำงานอยู่ที่นี่ถึง 7 ปีก่อนจะย้ายมายัง PUBG ในที่สุด

ความนิยมในฐานะเกมฮิตเล่นสนุกของ PUBG นั้นผ่านการพิสูจน์ไปแล้วแต่ความนิยมในด้าน e-Sports น่าจะยังคงต้องรอการติดตามกันอีกสักพัก โดยปัจจุบันรายการแข่งขันรายใหญ่หลายรายการก็เริ่มมีการบรรจุเกม PUBG ลงไปแล้ว

ล่าสุดทีม MiTH ตัวแทนของไทยก็พึ่งบินลัดฟ้าไปลงแข่งในรายการ StarLadder StarSeries ที่ยูเครนโดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 1 ถึง 4 มีนาคมนี้ครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top