BY KKMTC
3 Aug 21 12:01 pm

หลุด ! SteamDB เผย Half-Life 2: Remastered Collection กำลังสร้างโดยนักพัฒนาม็อด Filip Victor

13 Views

Half-Life 2 กำลังถูก Remaster ใหม่ แต่ไม่ได้พัฒนาโดย Valve และคาดว่าทีมงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างโปรเจกต์ด้วย

PC Gamer รายงานจากเว็บไซต์ Steam Database ค้นพบว่า นักพัฒนาม็อด Filip Victor กำลังพัฒนา “Half-Life 2: Remastered Collection” แล้วมีแผนปล่อยให้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam ในอนาคต

แม้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกมเบื้องต้น แต่เนื่องจาก Half-Life 2: Remastered Collection เป็นเกมที่สร้างขึ้นโดยแฟน ๆ ที่ชื่นชอบเกมตระกูล Half-Life เพราะฉะนั้นทีมพัฒนาเกม Valve จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างเกมนี้ และไม่ใช่เกมของ Valve อย่างเป็นทางการ

Filip Victor เป็นแฟนเกมตัวยง เคยสร้างพัฒนาม็อด Half-Life 2: Update ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปรับปรุงกราฟิกของเกมต้นฉบับให้สวยงามมากขึ้น แก้ไขบั๊กต่าง ๆ และเพิ่มโหมดเกมใหม่ที่สร้างขึ้นโดยสังคมม็อด ส่วนระบบเกมเพลย์จะยังคงเหมือนเกมเวอร์ชันต้นฉบับ

อย่างไรก็ตาม Half-Life 2: Remastered Collection ยังไม่มีกำหนดการปล่อยให้เล่นบน Steam อย่างชัดเจน และเนื่องจาก Valve ยังไม่มีการอนุมัติม็อดดังกล่าว จึงคาดเดาได้ยากว่าม็อดนี้จะได้รับการปล่อยให้ดาวน์โหลดในช่วงเวลาไหน

แต่ก่อนหน้านี้ โปรเจกต์ม็อดยักษ์อย่าง Hunt Down the Freeman และ Black Mesa ก็ได้ผ่านอนุมัติให้ดาวน์โหลดได้ผ่านหน้า Steam Workshop ก็คาดว่าม็อด Half-Life 2 Remaster จะสามารถเล่นได้ในอนาคต

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top