BY Zreast
6 Jun 21 10:46 pm

หลุดวิดีโอรวมบั๊กของ Cyberpunk 2077 ที่คาดว่าทีมงาน CDPR ทำขึ้นมาเอง ก่อนที่เกมจะได้วางจำหน่าย

5 Views

ดูเหมือนจะไม่ใช่แค่ชาวเกมเท่านั้นที่นำบั๊กของ Cyberpunk 2077 มารวมเป็นวิดีโอไว้อย่างสนุกสนาน เพราะก่อนหน้านี้ ทีมงาน CD Projekt Red ก็อาจจะเคยทำมาแล้วเหมือนกัน จากข้อมูลล่าสุดที่หลุดออกมาบนโลกออนไลน์

หากใครยังจำข่าวที่ CD Projekt Red เคยถูกแฮกเกอร์มือดีล้วงข้อมูลออกมาเรียกค่าไถ่ได้ วิดีโอเหล่านี้ก็คือส่วนหนึ่งของข้อมูลดังกล่าวนั่นเอง ซึ่งมีรายงานว่าเป็นวิดีโอที่ถูกทำขึ้นโดยทีมทดสอบภายใน ตั้งแต่ราว ๆ 2-3 เดือนก่อนที่เกมจะได้วางจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2020

ชมวิดีโอ (แนะนำให้เปิดเสียง) :

เมื่อ Jason Schreier นักข่าวคนดังของสื่อ Bloomberg พูดถึงเรื่องนี้บนทวิตเตอร์ ก็มีผู้พบเห็น Slava Lukyanenka หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของเกม ออกมาตอบกลับทวีตเขาว่า

“มันเป็นวิดีโอรวมบั๊กสนุก ๆ ของทีม QA และนักพัฒนา ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้น่ะ”

Lukyanenka ตัดสินใจลบข้อความดังกล่าวออกไปในภายหลัง แต่ก็ไม่พ้นโดนชาวเน็ตถ่ายสกรีนช็อตไว้ทันอยู่ดี

หากวิดีโอเหล่านี้เป็นของทีมงาน CD Projekt Red จริง ก็จะเป็นอีกหลักฐานที่ชี้ชัดว่าพวกเขารู้มาตลอดอยู่แล้ว ว่าเกมยังคงมีบั๊กมากมายก่อนที่จะได้วางจำหน่าย แต่ก็ยังเป็นเพียงการคาดเดา และไม่แน่ว่าส่วนใหญ่ที่ปรากฏอยู่ในวิดีโอ ก็อาจจะได้รับการแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว

Cyberpunk 2077 ปล่อยแพทช์ใหญ่ไปแล้ว 2 ครั้ง เพื่อแก้ไขและปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมให้ดีขึ้น ซึ่งจากปัญหาที่รุมเร้าทั้งเรื่องที่ต้องรับมือกับการฟ้องร้อง และเคยถูกแฮกเกอร์โจมตี ก็ทำให้อนาคตของเกมนี้ยังคงไม่แน่นอน ว่าจะมีการอัปเดตตาม Roadmap เดิมของปีนี้ต่อไปหรือไม่

ที่มา : VGC

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top