BY StolenHeart
3 Aug 18 5:01 pm

หลุดภาพแผงวงจรของการ์ดจอ Geforce GTX 2080 ก่อนเผยตัวในงาน Gamescom

7 Views

ในที่สุดเราก็ได้เห็นหน้าตาส่วนหนึ่งของการ์ดจอรุ่นใหม่จาก Nvidia กันเสียที หลังจากที่มีข่าวลือออกมาต่าง ๆ นา ๆ

หลังจากที่ลือกันมาหนาหูเป็นเวลานานเกี่ยวกับการ์ดจอตัวใหม่ล่าสุดของ Nvidia ที่มีออกมาหลายชื่อ และแม้ทาง CEO ของ Nvidia จะยืนยันพวกเขาจะยังไม่เปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าเราจะได้เห็นภาพหลุดของการ์ดจอรุ่นใหม่จากทางค่ายเขียวกันก่อนเวลาอันควรซะแล้วครับ

ภาพหลุดนี้มาจากเวปไซด์ Slashgear.com ที่นำเอาแผงวงจรของการ์ดจอที่เคลมว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Nvidia จากในเวปบอร์ดของ Baidu โดยเป็นแผงวงจรของรุ่น GTX 2080 ที่อยู่ในสภาพที่ใกล้สมบรูณ์เต็มที่แล้ว โดยในตัวแผงวงจรจะมี VRM 10 Phase ที่ช่วยในการจ่ายไฟโดยรับพลังงานผ่านทางหัว 6 pin และ 8 pin จาก Power Supply มีช่องสำหรับใส่แรม GDDR6 ได้ที่ 8GB และ 16GB ซึ่งในการ์ดตัวนี้จะไม่มี Port DVI และช่องเชื่อมต่อแบบ SLI (ซึ่งอาจจะถูกนำมาใส่เพิ่มในภายหลัง)

และยังมีการยืนยันอีกว่า การ์ดจอรุ่นใหม่นี้จะเริ่มวางขายในเร็วๆนี้ด้วย จากข้อมูลของ ECC certification หรือหน่วยงาน กสทช. ของรัสเซีย ที่รับรองมาตรฐานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ระบุว่าตัวการ์ดรุ่นนี้จะใช้สถาปัตยกรรม Ampere ในชิป GA104 GPU ที่เป็นตัวใหม่ล่าสุดด้วย และราคาคร่าว ๆ ของแต่ละรุ่น ที่ยังไม่มีการประกาศชื่อรุ่นออกมา ระบุแค่การใช้พลังงานเอาไว้ดังนี้ครับ

  • รุ่น 120W ราคาประมาณ 499$(อาจจะเป็นรุ่น GTX 2065)
  • รุ่น150W ราคาประมาณ 599$(อาจจะเป็นรุ่น GTX 2070)
  • รุ่น 180W ราคาประมาณ 699-749$(อาจจะเป็นรุ่น 2080)

ส่วนหน้าตาของการ์ดตัวจริงจะเป็นอย่างไร และจะมีการเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่ของ Nvidia ในงาน Gamescom หรือไม่ ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top