BY BOM
7 Jun 18 9:00 pm

หลุดข้อมูลระบบเกม Death Stranding

4 Views

หลุดมานิดหน่อยก็ดีใจแล้ว

สำหรับสาวกของ Hideo Kojima แล้วเกมที่ตั้งหน้าตั้งรอดูมากที่สุด คงไม่พ้นเกม Death Stranding ที่ได้เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2016 ในงาน TGA  ก็ไม่ได้ข่าวคราวของเกมอีกเลย มีเพียงแต่ Trailer ที่ออกมาให้เราดูอยากเล่น ๆ แล้วก็จากไป ซึ่งก็ได้แต่ลุ้นใน E3 แต่ละปีว่าเมื่อไหร่เกมจะออกมาเสียที แต่แล้วในขณะที่งาน E3 ปีนี้กำลังจะมาถึงก็มีข่าวหลุดของเกมนี้ออกมาแม้ว่าจะไม่ใช่ Gameplay ทั้งหมดแต่ก็น่าสนใจทีเดียว

โดยข้อมูลที่หลุดเป็นระบบของเกมบางส่วน ซึ่งข้อมูลที่หลุดมาจากผู้ใช้ท่านหนึ่งในเว็บ 4chan ที่มีลักษณะสำคัญได้แก่

-ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะมีพาหนะหลากหลาย อาวุธหลากหลาย จากทุกยุคทุกสมัย โดยมีตั้งแต่กระบองยุคหินไปจนถึงดาบเลเซอร์

-เมื่อตัวละครหลักตาย Timeline ของตัวละครจะถูกปิด และตัวเกมจะสรุปว่าใน Timeline นี้เราทำอะไรไปบ้างก่อนที่จะเริ่ม Timeline ใหม่ โดยเมื่อเสียชีวิตเราจะตกลงไปที่ก้นมหาสมุทรและเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเมื่อขึ้นฝั่ง

-ระบบ Multiplayer ของเกมนั้นจะให้ผู้เล่นตัดสินใจที่จะฆ่าเด็กทารกหรือไม่ โดยหากฆ่าเด็กทารกจะถือว่าเป็นการสิ้นสุดระบบ Multiplayer แต่หากไม่ฆ่าเด็กทารกเกมก็จะดำเนินต่อไป

-การ PVP สามารถเกิดได้ทุกที่และทุกเวลาหากเรากับผู้เล่นคนอื่นเดินทางข้ามการเวลาไปทับกับ Timeline เดียวกัน

-นอกจากนี้การกระทำของผู้เล่นจะเป็นปรากฏการณ์ Butterfly Effect ที่จะมีผลต่อเนื่องไปทั้งเกม ซึ่งอาจจะส่งผลในทางบวกหรือลบก็ได้ นอกจากนี้ยังส่งผลแม้จะปิดตัวเกมไปแล้ว

สำหรับเกมนี้นั้นยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่นอน ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า Sony จะนำเกมนี้มาเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมหรือไม่ งาน E3 ปีนี้รู้กัน
ป.ล.เกมนี้เป็นเกม Exclusive สำหรับเครื่อง PS4 เท่านั้น

แหล่งที่มาของข่าว :gamerant.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top