BY N4kr1tch
31 Oct 21 1:39 am

หลังจากเปิดเซิพผ่านไป 1 เดือน New World เสียผู้เล่นไป 70%

7 Views

เกม MMORPG New World ธีมอาณานิคมของ Amazon Games ได้รายงานว่าสูญเสียผู้เล่น 70% ต่อเดือนนับตั้งแต่เปิดตัว

จากข้อมูลของ Steam DB เกมได้เปิดตัวในวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมาและมีผู้เล่นเล่นพร้อมกันได้ถึง 700,000 ไอดีและมีผู้เล่นสูงสุด 900,000 ไอดีตอนวันที่ 30 กันยายน ก่อนจะค่อย ๆ ตกลงมาเป็น 377,000 ไอดี ณ เวลานี้  โดยสรุปแล้วว่า New World เป็นเกม Steam ที่มีผู้เล่นเล่นมากที่สุดในช่วงเปิดตัว แต่ตอนนี้อยู่ในอันดับที่สามโดยรวม

อีกทั้งได้รับรายงานมาว่า เกมได้รับการออกแบบมาเพื่อรักษาผู้เล่นไว้อย่างไม่มีกำหนด การลดราคาตอนนี้อย่างกะทันหันจึงไม่ใช่เรื่องที่จะทำตอนนี้ และดูเหมือนจะไม่มีแค่เหตุผลเดียว ยังมีการร้องเรียนที่สำคัญคือความซ้ำซากจำเจ และปัญหาเรื่องของการ์ดจอ GeForce RTX 3090 พัง (ในช่วงเบต้า) และ GPU อื่น ๆ

เคสนี้เราอาจจะเคยเห็นมาแล้วในเกมในเครือ Amazon อย่าง Crucible เกมแนวยิง free-to-play shooter ซึ่งถูกปิดไปแล้วหลังจากเปิดตัวไปได้แค่ 5 เดือนในปี 2020 ซึ่งมีผลตอบรับไม่ดีทั้งในแง่คะแนนรีวิวและจำนวนผู้เล่น ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า New World จะมีชะตาเดียวกับเคสเกม Crucible  หรือจะสามารถพลิกกลับมาอย่าง Final Fantasy XIV ได้ต้องติดตามกันต่อไป

New World เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ผ่านระบบ PC ถ้าหากผู้เล่นสนใจเกมดังกล่าว ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านหน้าร้านค้า Steam

ที่มา nichegamer

SHARE

Nakritch Phuninakul

Back to top