BY KKMTC
2 Oct 19 4:10 pm

หมวกสะสมของ Fallout 76 ที่ถูกเรียกคืนเพราะทำให้ติดเชื้อรา ได้ทำเป็นม็อดของเกม Fallout 4

6 Views

เรื่องเผาทีมงาน Bethesda ไม่มีทางรอดพ้นจากฝีมือจากฝ่ายเกมมอร์จริง ๆ เพราะหลังจากมีข่าวว่าหมวกของสะสม Fallout 76 ถูกเรียกคืนเนื่องจากเสี่ยงทำให้ติดเชื้อรา ตอนนี้ทาง Modder ก็สร้างหมวกใบนั้นลงบนเกม Fallout 4 เป็นที่เรียบร้อย

เจ้าสำนัก PC Gamer รายงานว่า Modder นาม Herby ได้สร้างม็อดหมวกชื่อว่า The Moldy T-51 Helmet mod ซึ่งเป็นหมวกที่สร้างขึ้นโดยใช้วัสดุผ้าโพลีเอสเตอร์และฝ้าย โดยมีคุณสมบัติทำให้ผู้เล่นติดเชื้อกัมมันตรังสี (Radiation) ตลอดเวลาการสวมใส่ Fallout 4

แน่นอนว่าคุณสมบัติหมวก The Moldy T-51 Helmet ได้อ้างอิงจากหมวก Power Armor Collectible Helmet ในชีวิตจริง ที่ได้ถูกร้านค้าจำหน่ายเกมอย่าง GameStop เรียกคืนสินค้าแบบเร่งด่วน หลังจากคณะกรรมการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคและบริโภคของสหรัฐอเมริกา ระบุว่าหมวกใบนี้มีความเสี่ยงที่จะแพร่กระจายเชื้อรา ซึ่งส่งผลกระทบต่อการติดเชื้อผ่านระบบทางเดินหายใจ กับติดเชื้ออื่น ๆ ได้

ถึงแม้ม็อด The Moldy T-51 Helmet สร้างขึ้นมาเพื่อล้อเลียนทีมงาน Bethesda ที่มักปล่อยผลิตภัณฑ์ของแถมที่มีคุณภาพต่ำ แต่ถ้าหากมองอีกด้านหนึ่ง ม็อดนี้สามารถทำให้เกมการเล่นมีความยากท้าทายมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งก็ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้า อาจจะมีเกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์คนหนึ่ง สามารถปราบเกม Fallout 4 โดยสวมหมวกเชื้อราตลอดเวลาก็เป็นไปได้ครับFallout 76

ถ้าเกมเมอร์สนใจม็อดหมวก The Moldy T-51 Helmet ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ที่ Nexus Mod

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top