BY Zreast
21 Feb 21 12:27 pm

หมดกันความเฮฟวี่ ! Twitch เปิดเพลงอื่นทับ Metallica ระหว่างเล่นในงาน BlizzConline เพื่อเลี่ยงลิขสิทธิ์เพลง

3 Views

ถึงปีนี้จะยังไม่ได้โอกาสไปโชว์ในพักครึ่งของ Super Bowl เช่นเคย แต่วงแทรชเมทัลรุ่นใหญ่อย่าง Metallica ก็ยังให้เกียรติมาเล่นดนตรีในพิธีเปิดงาน BlizzConline ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ผ่านมา.. แม้ว่าจะมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นอยู่บ้างบน Twitch

Metallica ขึ้นมาเล่นในช่วงท้ายของพิธีเปิดงานในช่วงเช้า กับเพลงระดับครูอย่าง For Whom the Bell Tolls ที่พวกเขาก็ยังแสดงฟอร์มเก่งได้ไม่ต่างไปจากสมัยวัยหนุ่มกลัดมัน แต่หากใครที่รับชมงานผ่านทาง Twitch ก็จะงง ๆ กันไม่น้อย เพราะพอขึ้นเพลงมาสักพัก ก็โดนเพลงอื่นเปิดทับขึ้นมาแทนเสียดื้อ ๆ

ทั้งนี้คาดว่า Twitch ต้องการที่จะหลีกเลี่ยง DMCA ที่เป็นกฎหมายลิขสิทธิ์ดิจิทัลของสหรัฐฯ เพียงแต่ว่าเพลงที่เอามาเปิดแทนนั้นเป็นโฟล์คน่ารัก ๆ ที่ค่อนข้างจะกระชากอารมณ์ไปไกลมากทีเดียว ทำให้ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างพากันเอามาล้ออย่างสนุกปากตามชุมชนออนไลน์ในเวลาต่อมา

จากเหตุที่เกิดขึ้น อาจแสดงให้เห็นว่า Twitch พยายามจะใส่ใจกับเรื่องนี้มากขึ้น หลังจากตลอดที่ผ่านมา การโดนระงับไลฟ์สตรีมเพราะ DMCA เป็นปัญหาแก่สตรีมเมอร์บน Twitch อยู่เสมอ ๆ และทีมงานก็เคยออกมายอมรับว่ายังจัดการเรื่องนี้ได้ไม่ดีพอมาแล้ว

https://twitter.com/moyetes/status/1362924085404180484

ทางด้านของ Metallica ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นอะไรต่อเรื่องนี้ แต่คาดว่าด้วยบุคลิกของป๋า James Hetfield และคณะ ก็อาจจะขำขันกันหากได้รู้เรื่องนี้เข้า ซึ่งอย่างน้อยพวกเขาก็ยังสามารถจะทำให้เหล่าเกมเมอร์มีความสุขได้ในระยะเวลาสั้น ๆ ของงาน ด้วยเพลงเก่งของวงที่ขึ้นชื่อว่ามีอินโทรเท่ที่สุดเพลงหนึ่ง ชวนให้แฟนเพลงที่ได้ฟังต้องโยกตามกันเบา ๆ ทุกครั้ง

สำหรับงาน BlizzConline นั้นจัดขึ้นสองวัน โดยประกาศสำคัญส่วนใหญ่จะถูกเปิดเผยมาตั้งแต่ช่วงพิธีเปิดแล้ว หากใครสนใจก็สามารถติดตามข่าวที่เรารวบรวมไว้มาให้ได้ที่นี่

ที่มา : IGN, GamesRadar+

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top