BY StolenHeart
8 Apr 19 9:19 am

หน่วยงานจัดการด้านธุรกิจของอังกฤษ เตรียมสอบสวนค่ายเกมดังในการให้บริการแบบ Subscriber แล้ว

1 Views

แม้ว่าในเวลานี้การสมัครสมาชิกเพื่อเล่นเกมในเครือแบบรายเดือนนั้นจะมีอย่างแพร่หลายมากขึ้น แต่ในบางประเทศยังมองว่าระบบนี้นั้นมีความเคลือบแคลงสงสัยและอาจเป็นช่องทางการสร้างรายได้อย่างผิดกฎหมายได้ และทางอัยการของอังกฤษก็เตรียมสอบสวนค่ายเกมดังเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

เว็บไซต์ GamesIndustry.biz รายงานว่า หน่วยงานจัดการด้านธุรกิจและการแข่งขันของอังกฤษ หรือ CMA เตรียมที่จะทำการสอบสวนและขอความร่วมมือในการให้ข้อมูลแก่ค่ายเกมยักษ์ใหญ่สามค่ายคือ Sony, Microsoft และ Nintendo เพราะถูกสงสัยว่าทั้งสามค่ายนั้นกำลังละเมิดกฏในการให้บริการแก่ลูกค้าจากการให้บริการแบบ Subscribe ของพวกเขา รวมไปถึงเรื่องของการจัดการในด้านการขอคืนสินค้าและอื่น ๆ ด้วย

Andrea Coscelli chief executive ของ CMA ได้แถลงว่า การใช้ช่องโหว่ของสัญญาเพื่อเอาเปรียบลูกค้านั้น ถือเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ตลอดเวลาในตอนนี้ และต้องมีการจัดการเพื่อให้ผู้รับบริการได้รับความสะดวกมากขึ้นด้วย

“การสืบสวนของเรานั้นมีเป้าหมายเพื่อให้ทั้งสามบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการเกมนั้น มีการให้บริการที่ยุติธรรมต่อลูกค้า ทั้งในเรื่องการต่อสัญญาแบบอัตโนมัติ และมีความง่ายดายในการส่งคำร้องขอคืนสินค้าอีกด้วย”

“สิ่งที่เราค้นหานั้นก็เพื่อยืนยันว่าสิ่งที่เจอจะไม่ใช่สิ่งที่เอาเปรียบลูกค้าและขัดต่อหลักกฏหมายการค้าในประเทศ และเราเตรียมพร้อมที่จะจัดการขั้นเด็ดขาดเมื่อมีปัญหาขึ้น”

ซึ่งก็ถือเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของทางประเทศอังกฤษเพื่อปกป้องสิทธิ์ของลูกค้าและผู้ใช้บริการ เพื่อไม่ให้มีการเอาเปรียบกันเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ยังไม่มีรายงานใด ๆ เกี่ยวกับการสืบสวนในเรื่องนี้ออกมาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top