BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Sep 18 11:36 am

หนุ่มใหญ่วัย 45 ถูกจับเหตุขู่ฆ่าเด็กหลังเล่น Fortnite แพ้

4 Views

เกมเมอร์กับอาการหัวร้อนถือเป็นของคู่กัน แต่อาการของหนุ่มใหญ่วัย 45 ปีคนนี้ดูจะหัวร้อนหนักเกินไปหน่อย หลังเฮียแกส่งข้อความขู่ฆ่าเด็กวัย 11 ขวบเพราะดันไปโดนเด็กยิงในเกม Fortnite

อ้างอิงจากข้อมูลปากคำของตำรวจในพื้นที่ ผู้ต้องสงสัย Michael Aliperti ถูกจับกุมในข้อหาก่อกวนล่วงละเมิดและกระทำการอันเป็นอันตรายแก่เยาวชน โดยผู้ต้องหาถูกจับกุมหลังส่งข้อความเสียงไปข่มขู่เด็กผู้เอาชนะเขาได้ในเกม Fortnite

เว็บข่าว NBC รายงานจากบันทึกของศาลถึงข้อความที่ถูกส่งไป

“กูจะไปหามึงพร้อมกับปืน มึงตายแน่นอน กูจะที่บ้านมึงคืนนี้และทำลายโลกของมึง”

คุณ Stuart Cameron ตำรวจในพื้นที่ระบุว่ามีข้อความอื่นที่บ่งชี้ว่า Aliperti อาจบุกไปก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนของเด็ก “แม้คุณ Aliperti จะไม่ได้ระบุว่าจะบุกไปก่อเหตุที่โรงเรียนโดยตรงแต่จากข้อความที่มี ก็ถือว่าเพียงพอที่จะทำให้เราจัดคดีนี้เป็นคดีข่มขู่ในการกราดยิงในโรงเรียน” 

ณ ตอนนี้คุณ Aliperti ได้รับการประกันตัวออกไปด้วยวงเงินประกัน 2,500 เหรียญ และน่าจะต้องถูกปรับจากข้อหาทั้งสองข้อและอาจต้องเข้าไปนอนเล่นในเรือนจำด้วยโทษจำคุก

ทางทนายความของคุณ Aliperti ระบุว่าตัว Aliperti เป็นคุณพ่อลูกสามผู้ซึ่งไม่เคยมีประวัติอาชญากรรมแต่อย่างใด การที่ตัวเขากำลังอยู่ระหว่างการหย่าร้างกับภรรยาน่าจะส่งผลให้เขาเกิดความเครียดจนนำไปสู่เหตุการณ์ในครั้งนี้

อย่างที่เราบอกกันไว้ข้างต้นอาการหัวร้อนในวีดีโอเกมถือเป็นเรื่องปกติ แต่ไอ้การไปขู่ฆ่าคนอื่นยังไงก็ไม่ถือเป็นเรื่องที่ควรทำจะทั้งในเกมหรือนอกเกม ก็หวังว่าคุณ Aliperti จะได้รับการช่วยเหลือและเรียนรู้จากความผิดครั้งนี้ครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top