BY KKMTC
14 Apr 20 10:44 am

หนุ่มสิงคโปร์สองคน ถูกจับกุมข้อหาหลอกลวงขาย Nintendo Switch กวาดเงินเหยื่อรวมกว่า 30,000 เหรียญฯ

10 Views

เกิดเหตุที่ประเทศสิงคโปร์ เจ้าสำนัก Straits Times รายงานว่าชายสองคนวัย 19 ปี และ 20 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยหลอกลวงขาย Nintendo Switch ผ่านเว็บไซต์ Carousell และกวาดเงินไปกว่า 30,000 เหรียญฯ หรือราว 982,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าหลังการจับกุม มีเจ้าทุกข์เข้ามาร้องเรียนมากกว่า 80 เคส โดยเหยื่อทั้งหมดกล่าวว่าไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของร้านได้ หลังจากเหยื่อทำการโอนเงินล่วงหน้า ซึ่งทำให้เหยื่อหลายคนได้ตระหนักแล้วว่าพวกเขาได้ถูกมิจฉาชีพหลอกลวง นอกจากนี้ ระหว่างการจับกุมผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาแล้วพบเครื่อง Nintendo Switch ในกล่องที่มีสภาพสมบูรณ์ พร้อมกับโทรศัพท์หลายเครื่องและซิมการ์ดหลายใบ

แม้เจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุราคา Switch ที่มิจฉาชีพตั้งไว้ แต่ก็ได้ฝากเตือนถึงประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อผลิตภัณฑ์ที่ขายราคาถูกเกินกว่ามาตรฐาน เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพโดยไม่รู้ตัว

ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนมิจฉาชีพชายวัย 19 ปี กับ 20 ปี แต่หากทั้งสองคนมีความผิดจริง ทางศาลอาจมีบทลงโทษด้วยการจำคุก 10 ปีขึ้นไป พร้อมปรับเงินเป็นจำนวนมาก

นับตั้งแต่การระบาดของ COVID-19 ทำให้เครื่อง Nintendo Switch ขาดตลาดไปทั่วโลก เนื่องจากไม่สามารถผิดทันตามความต้องการของตลาด และทำให้ Switch สภาพมือสองมีราคาขายที่สูงขึ้นเป็นเท่าตัว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top