BY Zreast
6 Apr 21 1:00 am

หนุ่มวิศวะฯ โชว์ฝีมือ ทำ Nintendo Switch ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อนำไปบริจาคแก่ รพ. เด็กในอเมริกา

1 Views

Michael Pick ผู้บอกว่าตัวเองเป็นเพียง ‘วิศวะฯ ธรรมดาทั่วไป’ ประดิษฐ์เครื่อง Nintendo Switch ขนาดใหญ่กว่าปกติถึง 6.5 เท่าขึ้นมาและสามารถใช้งานได้จริง เตรียมนำไปบริจาคแก่โรงพยาบาล St. Jude ในรัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกาต่อไป

Pick ระบุว่าเจ้าเครื่องนี้มีหน้าจอความละเอียดถึง 4K, น้ำหนักถึง 65 ปอนด์ หรือประมาณ 29 กิโลกรัม และตัว Joy-Con สามารถที่จะควบคุมบังคับได้จริง ซึ่งเขาก็พิสูจน์ให้ดูด้วยการเล่น Mario Kart ต่อด้วย Fortnite ที่โชว์ฟอร์มเหนือคว้าที่ 1 ไปครองด้วยอีกต่างหาก

เครื่อง Switch ขนาดยักษ์ตัวนี้ แท้จริงแล้วก็คือจอ LED ที่ต่อเข้ากับ Switch ปกติอยู่ด้านใน ซึ่งถูกจัดวางตำแหน่งไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ขณะที่ Joy-Con ตัวใหญ่นั้นต้องมีกลไกเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถกดปุ่มของ Joy-Con ด้านในได้อย่างถนัด

แต่ทั้งนี้ ถ้าเล่นแล้วรู้สึกว่าไม่โอเค จะเอา Joy-Con ปกติ หรือจอยโปรมาต่อก็ได้เช่นเดียวกัน ตามฟังก์ชันที่ Nintendo Switch สามารถต่อกับคอนโทรลเลอร์พร้อมกันได้หลายตัวอยู่แล้ว

I made the worlds first (working) 4K Switch
byu/PhantomSpectre inNintendoSwitch

Michael Pick เป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ในด้านการบินและอวกาศ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่อาชีพที่ตรงสายกับการต้องมาทำงานประดิษฐ์แบบนี้ แต่เขาก็ทำออกมาดูดีมากจนเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนก็อยากจะได้มาไว้สักเครื่อง โดยตัวมันยังคงคอนเซปต์ “อุปกรณ์พกพา” สามารถเล่นได้จริงด้วยเช่นกัน… แม้ว่าจะพกพาลำบากขึ้นกว่าเดิมไปสักหน่อย

ที่มา : GameSpot, NintendoLife

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top