BY Nattapit Arsirawatvanit
9 Apr 18 2:10 pm

หนุ่มวัยรุ่นถูกพบเป็นศพหลังพยายามซื้อ PS4 ผ่าน Facebook

2 Views

ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้

นาย Danny Diaz-Delgado วัย 20 ปีแห่งเทรนตัน มลรัฐนิวเจอร์ซีย์ ถูกสังหารเมื่อวันที่ 23 มีนาคมหลังพยายามซื้อ PlayStation 4 ให้กับน้องชาย ผ่านคนแปลกหน้าที่คุยกันผ่าน Facebook โดยตำรวจพบศพของ Diaz-Delgado นอนคว่ำหน้าในลำธารในช่วงบ่ายของวันรุ่งขึ้น มือสองข้างของเขาถูกผูกไว้ด้วยสายไฟและเทปสีชมพู ซึ่งเทปที่ว่ายังถูกพบบนคอและปากของเขาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จากการตรวจสอบ เขาเสียชีวิตจากการถูกยิงจำนวน 9 ครั้ง

ตำรวจตั้งข้อหานาย Rufus Thompson อายุ 29 ปี ว่าเป็นฆาตรกรฆ่านาย Danny เนื่องจากตำรวจเชื่อว่าทั้งสองคนมาถึงสถานที่นัดพบที่ตกลงกันไว้ โดยตกลงจะแลกเครื่อง PS4 (ที่ไม่มีอยู่จริง) กับเงินจำนวน 240 เหรียญ และที่นั่นน่าจะเป็นที่ที่ Danny ถูกสังหาร และจากนั้น Rufus ก็เดินไปที่ตู้ ATM เพื่อถอนเงินจำนวน 700 เหรียญจากบัญชีของเหยื่อ

การค้นหาของตำรวจในบ้าน Thompson พบว่ามีกล่อง PlayStation 4 เปล่า ๆ พบเทปกาวสีชมพู สายไฟ และหลักฐานอื่น ๆ ที่ทำให้ตำรวจเชื่อได้ว่าตัว Rufus เองนั้นเป็นผู้กระทำผิดจริง รวมถึงภาพลงขาย PS4 ใน Facebook ของเขาด้วย โดยราคาในรูปอยู่ที่ 240 เหรียญ ซึ่งตรงกับจำนวนเงินที่ Danny เตรียมไว้

playstation 4

Rufus ถูกจับกุมตัวได้ในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งนั่นก็รวมถึงฆาตรกรรม ลักพาตัว โจรกรรม และอื่น ๆ เขาถูกฝากขังเมื่อวันจันทร์ที่ 2 เมษายน ซึ่งนั่นเป็นวันเดียวกับวันที่จัดงานศพของเหยื่อ

เหตุการณ์ที่น่าเศร้าที่เกิดขึ้นนี้เป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า การพบกับคนแปลกหน้าจากอินเตอร์เน็ตนั้นเสี่ยงอันตรายเอามาก ๆ ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แนะนำให้คุณนัดพบกันในเวลากลางวัน ในสถานที่ที่คนพลุกพล่าน แต่ทางที่ดีที่สุดคือ อย่านัดพบกันเลยดีกว่า หากจะซื้อของพวกนี้ แนะนำให้ซื้อกับศูนย์บริการ ไม่ก็ให้ซื้อกับ Seller ที่เชื่อถือได้ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์สลดแบบนี้ขึ้นอีก

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top