BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Aug 18 11:23 am

หนุ่มถูกลบบัญชี Origin เกมมูลค่าหลายพันเหรียญหายเกลี้ยง ฝั่ง EA ยืนกรานไม่มีบัญชีนี้ในระบบของเรา

22 Views

ดราม่าใหม่ของวงการเกม Digital ก่อตัว หลังมีผู้ใช้งานออกมาร้องเรียนว่าถูก EA ลบ Account Origin ทิ้งแบบไร้หลักฐาน 

เกมเมอร์รายหนึ่งในชื่อ FlyingOfficer ออกมาโพสกระทู้บนเว็บ Reddit ร้องเรียนว่าถูกทางค่าย EA ทำการลบบัญชี Origin  ซึ่งมีเกมหลายเกมมูลค่ารวมหลายพันเหรียญทิ้ง

จากปากคำฝั่งของ FlyingOfficer ในกระทู้ ตัวเขาเล่าว่าอยู่ดีๆบัญชีก็ถูกลบทิ้งโดยไม่มีการแจ้งเตือนหรือเกิดเหตุการณ์ล่วงหน้าใดๆทั้งสิ้น

หลังเขาพยายามติดต่อไปยัง Support ของ Origin ก็ต้องพบกับฝันร้ายครั้งใหม่ เมื่อทางฝั่ง Origin ยืนยันว่า Account ของเขาถูกลบทิ้งไปแล้วเรียบร้อยโดยคำขอลบ Account ถูกยื่นเรื่องมาจากทางฝั่งผู้ใช้งานเอง

แม้ทาง FlyingOfficer จะยืนยันว่าเขาไม่เคยยื่นขอลบ Account พร้อมกับมีใบเสร็จเกมต่างๆที่เคยซื้อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทาง Support จาก Origin ก็ได้แต่ยืนกรานว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเขาได้เนื่องจากไม่มีบัญชีอยู่ในระบบแล้ว

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นกระแสและถูกนำไปรายงานในหลายเว็บไซต์ ล่าสุดดูเหมือนปัญหาของ FlyingOfficer จะได้รับการแก้ไขไปแล้ว

โดยทาง EA ได้ทำการติดต่อมายัง FlyingOfficer และทำการเพิ่มเกมกลับเข้าไปในบัญชีของเขาและทำการคืนชื่อเดิมเพื่อให้เขานำกลับไปใช้งานในเกมตระกูล Battlefield

แม้สุดท้ายเหตุการณ์นี้จะจบลงด้วยดีและปัญหาก็ถูกแก้ไข แต่นี่ก็ถือเป็นบทเรียนและฝันร้ายของเกมเมอร์หลายคน กับการเป็นเจ้าของบัญชีเกมแบบ Digital ในยุคปัจจุบัน

สุดท้ายนี้คุณ FlyingOfficer ก็ได้ออกมายืนยันว่าแม้เขาจะเจอปัญหาครั้งใหญ่ แต่เขาเองในฐานะแฟนพันธุ์แท้เกมตระกูล Battlefield ก็จะยังคงสนับสนุนค่าย DICE ต่อไปและเฝ้ารอที่จะได้เล่น Battlefield V เร็วๆนี้

ส่วนใครที่สงสัยว่าจริงๆแล้วปัญหาทั้งหมดมันเกิดจากอะไร ทาง EA ก็ยังไม่ได้ออกมาให้คำตอบอะไรในเรื่องนี้ครับ

battlefield v

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top