BY KKMTC
16 Oct 23 10:50 am

หนึ่งในผู้บริหาร Ubisoft กล่าว แม้ความนิยมของแผ่นเกมลดลง แต่มันจะยังไม่หายไปไหน

49 Views

Ubisoft เชื่อมั่นว่าแผ่นเกมจะอยู่ต่อไป แม้ว่าความนิยมจะลดลงเรื่อย ๆ ก็ตาม

Chris Early หนึ่งในผู้บริหารจาก Ubisoft ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แม้ความนิยมของแผ่นเกมลดลง แต่เกมรูปแบบดังกล่าวจะยังไม่หายไปไหน และยังมีพื้นที่ให้ผู้เล่นกับร้านค้าได้สนับสนุนซื้อขายแผ่นเกมต่อไป

“ในปัจจุบัน มีตลาดสำหรับการวางจำหน่ายเกม Collector Edition รวมถึงแผ่นเกมที่มักซื้อเพื่อใช้เป็นของขวัญ ซึ่งเปิดทางให้หลายคนสามารถซื้อเกมในร้านค้าได้ทันที และมีความง่ายดาย

บางคนยังต้องการครอบครองแผ่นเกมจริง ๆ ผมจึงคิดว่าแผ่นเกมจะยังไม่หายไปไหนในตอนนี้ แล้วยอดขายแผ่นเกมจะลดลงเรื่อย ๆ หรือไม่ ? ใช่ครับ แต่ถ้าบอกว่าแผ่นเกมจะหายไปจากตลาด ? ผมไม่คิดอย่างนั้น” – Chris Early กล่าว

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ได้มีข่าวที่ส่งสัญญาณว่าแผ่นเกมกำลังได้รับความนิยมลดลงอย่างต่อเนื่อง อย่างก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าร้านห้างสรรพสินค้า Tesco ในอังกฤษได้ประกาศยกเลิกขายแผ่นเกม เพราะลูกค้าหันไปซื้อเกมดิจิทัลมากขึ้น และบางเกมระดับ AAA บางไตเติล เช่น Alan Wake 2 ได้ประกาศวางจำหน่ายเกมในรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น โดยให้เหตุผลว่าเพื่อลดต้นทุนในการสร้างเกม

Mat Piscatella นักวิเคราะห์จาก Circana เชื่อว่าการวางจำหน่ายเกมเฉพาะรูปแบบดิจิทัล จะกลายเป็นมาตรฐานของวงการเกมในอีกหลายปี และคาดว่าเทรนด์ดังกล่าวจะเริ่มขึ้นภายในปี 2028 จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top