BY KKMTC
24 Feb 22 6:27 pm

หนึ่งในผู้บริหารอาวุโส EA แสดงจุดยืน ผู้นำบริษัทเกม ที่ปล่อยให้สถานที่ทำงาน Toxic ควรถอนตัวจากอุตสาหกรรมเกม

1 Views

Laura Miele หนึ่งในผู้บริหาร, ประธานฝ่ายปฏิบัติการ และพนักงานอาวุโสที่สังกัดในบริษัท EA มานานกว่า 25 ปี ได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนกลางงานประชุม DICE 2022 keynote ด้วยการวิจารณ์ผู้นำบริษัทเกม ที่ขาดมาตรฐานในการปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์ และได้ปล่อยปละละเลยจนเกิดวัฒนธรรมการทำงานสุด Toxic ว่าควรถอนตัวจากอุตสาหกรรมเกม เพื่อฟื้นฟูชุมชนเกมให้กลับมาดีอีกครั้ง

“ต้องยอมรับความจริงว่าตอนนี้ อุตสาหกรรมเกมของเรา กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาการล่วงละเมิดเพศหญิง, การกลั่นแกล้ง, การถูกเอาเปรียบในเรื่องต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมายในองค์กร ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดได้เกิดขึ้นในชีวิตจริง และเกิดขึ้นกับมนุษย์อย่างพวกเรา

ผู้นำที่ขาดมาตรฐานในการปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์ และปล่อยปละละเลยจนเป็นแบบนี้ ควรถอนตัวจากอุตสาหกรรมเกมโดยทันที” – Laura Miele กล่าว

สื่อข่าวหลายแห่งชี้ว่าการแสดงจุดยืนของ Laura Miele ครั้งนี้ อาจเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ถึง Bobby Kotick ประธานกับผู้บริหาร Activision Blizzard ที่ล่าสุด เขากำลังโดนสอบสวนจากหน่วยงานหลายแห่ง โดยเชื่อว่า Kotick อาจเคยมีประวัติเคยก่อการล่วงละเมิดทางเพศ และคุกคามพนักงานหญิงมาก่อน

Ea

นอกจากนี้ Bobby Kotick เคยโดนวิจารณ์จากนักลงทุนหลายคนว่า Kotick ได้รับเงินเดือนมากจนเกินไป และตอนนี้ พนักงาน Activision Blizzard กำลังเรียกร้องให้เขาลาออกจากตำแหน่งประธาน เพราะขาดคุณสมบัติที่เหมาะสม

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top