BY Aisoon Srikum
2 Aug 19 3:26 pm

หนังสือสอนการเป็นเกมเมอร์จาก Ninja ใช้งานได้จริง และดูมีประโยชน์กว่าที่คิด

9 Views

Ninja สตรีมเมอร์ชื่อดังที่กำลังจะมีผลงานหนังสือเป็นของตัวเองอย่าง Get Good : My Ultimate Guide to Gaming และกำลังจะวางแผง 20 สิงหาคมนี้ที่ต่างประเทศ ซึ่งในตอนนี้ก็เริ่มมีบางส่วนของภายในหนังสือถูกปล่อยออกมาให้ได้เห็นกัน และมันเป็นประโยชน์มากกว่าที่ใครหลายคนคาดไว้มาก ส่วนหนึ่งในหนังสือได้บอกไว้ว่า

ถ้าคุณเป็นผู้เล่นที่มี Skillplay ระดับพระกาฬหาตัวจับยาก แต่การเล่นแบบเป็นทีมของคุณมันห่วยแตก บอกเลยว่างานนี้แทบไม่มีทางเติบโตได้เลย

และเทคนิคอีกเล็กน้อยเกี่ยวกับการเล่นเกมแนว Battle Royale สำหรับมือใหม่ เช่น เราต้องเน้นการสื่อสารกับทีมให้มาก หรือ เมื่อเจอศัตรู แทนที่จะตะโกนโวยวายและไล่ยิงโจมตีทันที ก็ควรจะปรึกษาและวางแผนกับทีมให้ดี หรือเรียบร้อยเสียก่อน และอื่น ๆ อีกมากเช่นการรับมือกับผู้เล่นหรือทีมที่เป็นจำพวก Toxic Player

นอกจากนั้นในหนังสือเล่มนี้ยังครอบคลุมเนื้อหาของการเริ่มต้นเป็นสตรีมเมอร์ เป็นแผนภาพอย่างละเอียดว่าการทำงานของคอมพิวเตอร์และระบบสตรีมมิ่งนั้นทำงานอย่างไรบ้าง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านฮาร์ดแวร์อย่าง Jarred Walton ออกมาบอกว่า แม้มันอาจจะไม่ใช่เวิร์คสเตชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดแต่สิ่งที่เขา (Ninja) ทำออกมาได้นี่ก็ไม่ธรรมดาแล้ว

หนังสือ Get Good : My Ultimate Guide to Gaming ของ Ninja จะวางจำหน่าย 20 สิงหาคมนี้ ส่วนในไทยอาจจะต้องให้สำนักพิมพ์ไปซื้อลิขสิทธิ์มาจัดพิมพ์ในไทย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ไหนเช่นกัน

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top