BY StolenHeart
26 Oct 20 9:01 pm

ส่วนเสริม The Sims 4 Snowy Escape เตรียมเปลี่ยนแปลงเนื้อหาบางอย่างในเกม เหตุเพราะทำให้ผู้เล่นเกาหลีใต้ไม่พอใจอย่างมาก

6 Views

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาจนได้สำหรับส่วนเสริมภาคใหม่ของ The Sims 4 Snowy Escape ที่มาในธีมพักร้อนแบบเมืองหนาวของญี่ปุ่น เหตุเพราะเนื้อหากับรูปภาพบางอย่างที่แสดงออกมาในตัวอย่างของเกมนั้นสร้างความไม่พอใจในหมู่ผู้เล่นชาวเกาหลีใต้อย่างมากจนต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันเลย

YouTube video

รายงานจาก Kotaku ระบุว่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ทาง EA ได้ทำการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของคลิป Trailer เกม The Sims 4 Snowy Escape ที่เผยแพร่ไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมาในบางจุด ที่สร้างความในพอใจในกลุ่มชุมชนผู้เล่นชาวซิมส์จากเกาหลีใต้อย่างมาก โดยจุดแรกคือเสื้อยูกาตะของชาวซิมส์ที่ใส่ในตัวอย่างแรกนั้นมีลักษณะและลวดลายเหมือนกับธงของจักรวรรดิญี่ปุ่นที่ใช้ในสงครามโลกครั้งที่สองนั่นเอง แม้สีและรูปแบบจะไม่ได้เหมือนกันขนาดนั้นก็ตาม

อีกสิ่งหนึ่งที่ถูกถอดออกไปก็คือเรื่องของท่าทางการเคารพศาลเจ้าที่จะมีการโค้งคำนับ ก็ถูกเปลี่ยนมาเป็นท่าอื่นแทน เพราะการโค้งคำนับนั้นเป็นการกระทำที่ขัดต่อความเชื่อของชาวญี่ปุ่นและชาวตะวันออกหลายคน ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะเห็นว่าผู้คนส่วนใหญ่จะใช้การพนมมือไหว้เพื่อแสดงความเคารพต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มากกว่าใช้การโค้งคำนับ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทาง EA ละเลยในเรื่องของวัฒนธรรมชาติตะวันออกอย่างชัดเจน และก็ทำให้ผู้เล่นชาวญี่ปุ่นเองไม่พอใจในจุดนี้เช่นกัน

แน่นอนว่าปัญหานี้ก็ได้รับการแก้ไขแล้วทั้งสองจุด โดยทางโปรดิวเซอร์ของเกม คุณ Graham Nardone ได้ออกมากล่าวขอโทษแฟนเกมชาวเกาหลีใต้ทุกคนที่ทำเรื่องผิดพลาดเช่นนี้ออกมา และยืนยันว่าความเปลี่ยนแปลงนี้จะมีในเกมที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเขาสัญญาว่าจะให้ความสำคัญต่อการอยู่ร่วมกันของชุมชนผู้เล่นและพยายามให้ความสำคัญต่อผู้เล่นทุกกลุ่มให้มากกว่านี้

The Sims 4 Snowy Escape วางจำหน่ายในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกันทั้งบนระบบ PC และคอนโซล

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top