BY Zreast
7 Mar 21 6:43 pm

สโมสรดัง Barcelona ประกาศเตรียมลุยสังเวียนการแข่งขัน League of Legends เร็ว ๆ นี้

9 Views

สโมสร FC Barcelona ที่หลายคนอาจจะรู้จักกันดีจากลีกฟุตบอลของสเปน ประกาศเตรียมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังเวียนเกม League of Legends ที่ประเทศจีน ในรายการ League of Legends Pro League (LPL) แล้ว

จากรายงานของ 2PlayBook สโมสรต้องการที่จะมาเข้าร่วม ผ่านการสนับสนุนทีมในรายการ LPL อย่างที่สโมสร Paris Saint-Germain (PSG) เคยทำมาแล้วก่อนหน้านี้กับทีม Talon Esports ในการแข่งขัน PCS เมื่อช่วงกลางปี 2020 ที่ผ่านมา

นอกจากนั้นรายงานยังบอกว่า Barcelona ต้องการจะเข้าตลาดในรูปแบบนี้ก่อนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย เช่น ค่าลิขสิทธิ์ในการเข้าร่วมแข่งขันที่สูงกว่า 5 ล้านยูโร เป็นต้น ซึ่งหากใช้วิธีเข้ามาสนับสนุนทีมที่อยู่ในการแข่งขันอยู่แล้ว ก็จะไม่ต้องเริ่มต้นตั้งแต่ 0 และจ่ายเงินตรงส่วนนี้

สื่อ 2PlayBook ยังยืนยันว่าทางสโมสรมีแผนธุรกิจที่จะร่วมมือกับแบรนด์อื่น ๆ , เข้าไปเป็นสปอนเซอร์ และทำสินค้าออกวางจำหน่ายมากมาย ซึ่งมองว่ามันจะคุ้มค่า เมื่อดูว่าทีมใน LPL สามารถทำรายได้จากการแข่งขันได้สูงกว่า 10 ล้านยูโรต่อปี

ปัจจุบัน FC Barcelona มีทีม eSports ของตัวเองในเกม Rocket League, eFootball PES และ Hearthstone อยู่แล้ว ส่วนทีมใดใน LPL ที่สโมสรจะเข้ามาสนับสนุนนั้น ต้องรอติดตามข่าวความคืบหน้ากันต่อไป

ที่มา : Ginx.tv

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top