BY KKMTC
3 Nov 21 12:52 pm

สื่อเผย Nintendo มีแผนผลิต Switch เพื่อขายส่งออกน้อยลง 20% เนื่องจากปัญหาชิปเซตขาดตลาด

1 Views

สื่อเผย Switch มีวี่แววอาจหาซื้อยากขึ้น เนื่องจากเครื่องเกมผลิตไม่ทันตามความต้องการในตลาด

สื่อธุรกิจและการตลาด Nikkei Asia รายงานว่าบริษัท Nintendo มีแผนลดจำนวนการผลิตเกมคอนโซล Nintendo Switch เพื่อการส่งออก โดยจากเดิมบริษัทตั้งเป้าว่า Switch ต้องผลิตให้ได้จำนวน 30 ล้านเครื่องภายในช่วงปีงบประมาณ 2021 แต่มีการปรับแผนใหม่ว่าต้องผลิตให้ได้ 24 ล้านเครื่อง หรือลดลงจากเป้าหมายเดิมที่ 20%

สาเหตุที่ Nintendo ปรับแผนผลิตเครื่อง Switch น้อยลงจากเป้าหมายเดิม เนื่องมาจากปัจจุบัน ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตชิปเซตขาดตลาด เพราะการระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบทำให้การผลิตเกมคอนโซลล่าช้ากว่าปกติ

ปัญหาชิปเซตขาดตลาดไม่ได้ส่งผลกระทบเฉพาะการผลิตเกมคอนโซล Switch เพียงอย่างเดียว แต่มันส่งผลกระทบต่อการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ, การ์ดจอ, CPU, เกมคอนโซล ล้วนต้องเผชิญหน้ากับปัญหาไม่สามารถผลิตสินค้าได้ทันตามความต้องการของตลาด

Intel เชื่อว่าปัญหาชิปเซตขาดตลาดจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2023 ส่วนบริษัท AMD คาดเดาว่าปัญหาดังกล่าว จะค่อยฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 แล้วจะส่งผลให้การผลิตเกมคอนโซล PlayStation 5 และ Xbox Series X/S กลับมาดีขึ้นตามมา

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท Nintendo ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานครั้งนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top