BY KKMTC
8 Jan 21 1:47 pm

สื่อข่าวชี้ บริษัท Hyundai กำลังเจรจาช่วยสร้างรถยนต์คันแรกให้ Apple

2 Views

สื่อข่าว CNBC รายงานจากโฆษกคนหนึ่งในบริษัทผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ Hyundai Motor กล่าวว่า Apple กำลังหารือกับบริษัท Hyundai เพื่อขอความสนับสนุนให้ช่วยผลิตรถยนต์และแบตเตอรี่ในชื่อแบรนด์ของ Apple

อย่างไรก็ตาม โฆษกยืนยันว่าการเจรจาระหว่าง Hyundai และ Apple กำลังยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นทั้งสองบริษัทจึงยังไม่มีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการ

ถือว่าเป็นข่าวอัปเดตจากช่วงเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา โดยสำนักข่าว Reuters เคยรายงานเคลมว่า Apple มีความสนใจอยากผลิตรถยนต์ส่วนบุคคลเป็นคันแรก โดยบริษัทวางแผนจะเริ่มผลิตรถยนต์ภายในปี 2024 พร้อมสร้างระบบขับรถด้วยตัวเอง และ “เทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีความก้าวล้ำ” เพื่อใช้กับรถยนต์ Apple โดยเฉพาะ

แม้ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลรถยนต์ Apple เพิ่มเติม แต่หากอ้างอิงจาก Reuters บริษัท Apple ได้ติดต่อกับบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่ง เพื่อจัดหาส่วนประกอบในการพัฒนาระบบขับรถด้วยตนเอง, ระบบ LIDAR และเทคโนโลยีแบตเตอรี่ “โมโนเซลล์” ซึ่งบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่งที่ว่า หนึ่งในนั้นอาจเป็นบริษัท Hyundai เหมือนที่รายงานไว้ข้างต้น

ถึงอย่างนั้น เนื่องจากข้อมูลหลายส่วนยังขาดความชัดเจน จึงไม่สามารถยืนยันว่า Hyundai และ Apple กำลังมีการเจรจาจริงหรือไม่ ถ้าหากมีข่าวสารที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top