BY Nuttawut Apiratwarakul
21 Jun 16 12:30 pm

สาวเกาหลีวัย 17 ยอดผู้เล่น Overwatch ถูกกล่าวหาว่า Hack หลังโชว์ฝีมือโหดทะลุโลก

6 Views

ดราม่าสะท้านวงการ eSports เกาหลีครั้งนี้ส่งผลให้ผู้เล่น Overwatch มืออาชีพสองรายถึงกับต้องประกาศวางมือ 

overwatch_zarya

สาวเกาหลีวัย 17 ปีผู้ใช้ฉายาว่า Gegury กลายเป็นใจกลางดราม่าครั้งใหญ่ของวงการเกม Overwatch หลังตัวเธอเล่นตัวละคร Zarya ในเกมได้ยอดเยี่ยมมากจนถูกบังคับให้ออกมาพิสูจน์ว่าเธอไม่ได้ใช้โปรแกรมช่วยเล่น

โดย Gegury มีค่า KDA (Kill+Assist/Death) อยู่ที่ 6.31 และมีอัตราการชนะเกมที่ 80% ในการเล่นกว่า 420 เกม  ด้วยความสามารถขนาดนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้เล่นหลายคนเริ่มเกิดความคิดว่าเธออาจใช้โปรแกรมช่วยเล่น

และในที่สุดกระแสดราม่าก็บังเกิดขึ้นหลังทีมของเธอสามารถผ่านเข้ารอบคัดเลือกในรายการแข่งขัน Nexus Cup หลังตบเอาชนะทีมมืออาชีพของเกาหลีไปหลายทีม ส่งผลให้ผู้เล่นมืออาชีพหลายคนออกมาร้องเรียนกับทาง Blizzard เกาหลีว่าเธอต้องใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือ Hack อย่างแน่นอน

โดยผู้เล่นมืออาชีพ 2 คนถึงกับเดิมพันว่าพวกเขาจะลาออกจากการเป็นผู้เล่นมืออาชีพ Overwatch ทันทีหาก Blizzard ออกมายืนยันว่าเธอไม่ใช่โปรแกรม Hack

2 วันผ่านไปหลังการสอบสวนทาง Blizzard ได้ออกมาประกาศยืนยันว่า Gegury ไม่ได้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นแต่อย่างใดความสามารถทั้งหมดเป็นฝีมือของเธอล้วนๆ ขณะเดียวกัน Gegury ก็ตัดสินใจออกมาถ่ายทอดสดการเล่นของเธอแบบเต็มๆให้ได้เห็นว่าเธอขยับ Mouse และ Keyboard ยังไง

ล่าสุด Gegury ออกมาประกาศแถลงว่าเธอต้องเจอแรงกดดันและพบกับความเสียใจอย่างมากหลังถูกกล่าวหาว่าใช้โปรแกรมช่วยเล่นจนถึงกับต้องหลั่งน้ำตาขณะแถลง ส่วนสองผู้เล่นมืออาชีพ ELTA และ Strobe ก็ประกาศถอนตัวจากวงการตามที่สัญญาและพนันเอาไว้

ไปชมฝีมือการเล่นของเธอกันได้เลยครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top