BY TheStarrySky
21 May 19 5:00 pm

สาวอินโดฯ ยักยอกเงินธนาคารเกือบ 4 ล้านบาท เติมเกม MOBA ชื่อดัง สุดท้ายไปไม่รอด

7 Views

เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดขึ้น เมื่อสาวอินโดนิเซีย วัย 26 ปีจากรัฐปนตียานัก ทางตะวันตกของประเทศ ได้ทำการปลดเงินของธนาคารไปกว่า 1.8 พันล้านรูเปียห์ เพื่อไปเติมเกมออนไลด์ MOBA ชื่อดังเกมหนึ่งของประเทศ

โดยที่ bangka.tribunnews.com รายงาน ระบุว่า สาวอินโดฯ ผู้นี้มีชื่อว่า YS  (อาจเป็นชื่อที่ใช้เเทน) อายุ 26 ปี โดยเธอได้ทำการปล้นธนาคาร (ยักยอก) ไปกว่า 1.8 พันล้านรูเปียห์ ผ่านระบบของธนาคารที่เธอคิดว่าจะไม่ทิ้งร่องรอยใด ๆ ให้สืบหาความจริงได้

ซึ่ง YS ก็นำเงินไปซื้อไอเทมต่าง ๆ ในเกม “Mobile Legend” เกม Mobile MOBA ชื่อดังของประเทศอินโดนิเซีย โดยซื้อทั้ง Hero, Skin เเละอื่น ๆ คิดเป็นเงินไทยกว่า 3.9 ล้านบาท

Mobile Legend : Bang Bang

ข้อมูลที่มีการเปิดเผยมาคือ เธอได้เริ่มเล่น ML เมื่อช่วงปลายปีที่เเล้ว โดยตำรวจสามารถจับกุมเธอได้ที่บ้านพักมาตั้งเเต่วันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำมาเเถลงข่าวในวันดังกล่าว ซึ่งวิธีที่เธอใช้ คือการโอนผ่านบัญชีธนาคารผ่าน E-voucher สู่บัญชีของเธอโดยตรง ทำให้ธนาคารสามารถจับพิรุธได้ นำมาซึ่งการจับกุมในที่สุด (ตรงนี้ก็พอสรุปได้ว่า เธอน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร)

ทั้งนี้ เพราะเเม้เธอจะลบประวัติการทำรายการของการโอน E-voucher ทั้งหมดออกไปเเล้ว เเต่ประวัติในส่วนของผู้รับ (อีกธนาคารหนึ่ง) นั้นยังมีอยู่ครบถ้วน ซึ่งทางธนาคารก็ได้ติดต่อขอข้อมูลมาประกอบการดำเนินคดีเรียบร้อยเเล้ว

จากข้อมูลที่ bangka.tribunnews.com รวบรวมมา ก็พอสรุปได้หนึ่งอย่างคือ อินโดนิเซียเเละไทยนั้น ค่านิยมเเละเเนวคิดเกี่ยวกับเกมนั่นถือว่าเหมือนกันอยู่ไม่น้อย เพราะพอเกิดเหตุการณ์ขึ้น ก็ทำให้กระเเสด้านลบของผู้คนต่อเกมเริ่มฟุ้งขึ้นมาอีกครั้ง ถึงขนาดมีการลงคลิปวิดีโอใน YouTube เรียกร้องให้ทุกคนหยุดเล่นเกมอย่าง Mobile Legend, App สื่อสารอย่าง Tik Tok เเละเกมออนไลน์อื่น ๆ ที่กินเวลาของชีวิตออกไปให้หมด ซึ่งตอนนี้คลิปที่ว่าก็ได้ถูกลบไปเรียบร้อยเเล้ว

โดยเงินที่เธอยักยอกไปนั้น ก็อาจจะมีการติดต่อกับทาง Moonton ผู้พัฒนาเเละให้บริการเกม ML เพื่อหาทางจัดการต่อไป โดยอาจมีการเรียกคืน หรือไม่ก็ฟ้องร้องจากตัว YS โดยตรงเพื่อชดใช้ค่าเสียหายนี้

Source : bangka.tribunnews.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top