BY KKMTC
22 Mar 19 5:13 pm

สาวก PewDiePie ปล่อย Ransomware ล็อกไฟล์จนกว่า Subscribe ทะลุ 100 ล้าน

6 Views

เมื่อมุกตลก ‘Subscribe to PewDiePie’ เริ่มเลยเถิดไปไกล แฮกเกอร์สาวก PewDiePie ปล่อยไวรัส Ransomware และไม่ยอมปลดล็อกไฟล์จนกว่ายอด subscribed ของ PewDiePie จะทะลุ 100 ล้านบัญชี

อ้างอิงจาก BoingBoing รายงานว่า แฮกเกอร์สาวก PewDiePie ได้ทำการปล่อยไวรัส Ransomware ประเภท Encrypts (ล็อกไฟล์) ภายในฮาร์ดไดรฟ์ชื่อว่า PewCrypt โดยตั้งเงื่อนไขว่าเหยื่อต้อง Subscribe to PewDiePie และรอให้ยอด Subscribe ของ PewDiePie ทะลุถึง 100 ล้านบัญชี แล้วไวรัส Encrypts จะปลดคีย์ให้ผู้ใช้สามารถกู้ไฟล์ได้

แต่ก็มีคำขู่เช่นกันว่า ถ้าหากยอด Subscribe ของ T-Series สามารถแซงหน้า PewDiePie แม้แต่ครั้งเดียว ไวรัสจะทำการลบคีย์ปลดล็อกไฟล์ และกำจัดข้อมูลภายในฮาร์ดไดรฟ์ทั้งหมด หายไปตลอดกาล

แน่นอนว่ามีผู้ใช้ PC หลายคนประสบปัญหาติดไวรัสชนิดนี้ จึงมีผู้ประสงค์ดีพยายามช่วยเหลือด้วยการลบ Encrypts ออกจากเครื่อง ซึ่งเมื่อวานนี้ ทีมงาน Emisoft ได้ปล่อยเครื่องมือ decrypter app ขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อกไฟล์จากฮาร์ดไดรฟ์ โดยไม่จำเป็นต้องรอจำนวน Subscribe ของ PewDiePie ให้ครบ 100 ล้านบัญชี

Ransomware

ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่ามุกตลก ‘Subscribe to PewDiePie’ เลยเถิดไปไกลแล้ว เพราะไวรัสนี้สร้างความเดือดร้อนให้แก่ทุกคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก็หวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top