BY KKMTC
2 Jul 18 12:43 pm

เนื้อเรื่องของ Sekiro: Shadows Die Twice อาจใช้เนื้อหาจากประวัติศาสตร์จริง

30 Views
สายประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นต้องอินแน่นอน

แม้ว่า Trailer เกม Sekiro: Shadows Die Twice เกมน้องใหม่ของ From Software จะหลุดอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมกับผู้กำกับลั่นเลยว่าเกมนี้จะยากกว่า Dark Souls และ Bloodborne ทำให้เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ได้ออกมากรี๊ดกันไป แต่ทว่าเนื้อเรื่องของเกมยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใดเลยทั้ง ๆ ที่ดูจากตัวอย่างแล้วน่าจะมีเนื้อหาที่น่าสนใจแท้ ๆ ซึ่งก็ทำให้เกมเมอร์สายประวัติศาสตร์ต้องคุ้ยข้อมูลไขข้อสงสัยกันเลยทีเดียว

Youtuber นามว่า Vaatividya ทำการวิเคราะห์เนื้อหาเบื้องต้นของเกม Sekiro: Shadows Die Twice โดยการปะติดปะต่อเนื้อหาประวัติศาสตร์จริงของญี่ปุ่น รวมถึงข้อมูลบางอย่างมาจากข่าวลือที่ผ่านมา และข้อมูลจากเว็บไซต์เกมอย่างเป็นทางการ (เป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น) แล้วรวบรวมจนกลายเป็นข้อมูลเนื้อหาเกม Sekiro ทำให้คาดเดาได้ว่า ตัวเกมจะมีรูปแบบการนำเสนออย่างไร หลังจากที่ทางทีมงาน From Software ยังคงปิดเงียบไว้อยู่

โดยใครที่สนใจก็สามาถรับชมได้ที่คลิป Youtube ข้างล่างได้เลยครับ

จากการวิเคราะห์โดย Vaatividya ในคลิป เป็นการอธิบายเซตติ้งเนื้อเรื่องของเกม Sekiro ซึ่งคุณจะได้สวมบทบาทเป็น “ชิโนบิ” ที่มีหน้าที่ในการปกป้อง “เจ้าหญิง” ในสำนักตระกูลสืบทอดอย่างยาวนาน โดยเพราะเหตุผลบางอย่างทำให้โดนขับไล่หรือได้โดนทำลายล้างในที่สุด

ซึ่งเจ้าหญิงเองได้โดนลักพาตัวไปโดยฝีมือของ “ผู้บัญชาการ” หัวหน้าตระกูล Ashina ผู้ที่เชื่อว่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการปกป้องพื้นที่จากการบุกรุกของกองทัพศัตรู และลือว่าเกมจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มลิทธิคลั่งที่มีความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

sekiro

Vaatividya ได้อธิบายเพิ่มเติมโดยกล่าวว่า เกมจะมีการอ้างอิงจากประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นจริงในช่วงประเทศญี่ปุ่นปกครองในระบบศักดินา (ยุค Sengoku) แต่ด้วยเนื้อหาจะประกอบด้วยความเหนือธรรมชาติ (Supernatural) เหมือนตระกูลเกม Dark Souls เข้าไป จึงอาจจะมีการดัดแปลงเนื้อหาเข้าไปด้วยเช่นกัน

sekiro

ก็ถือว่าฟังหูไว้หูไปสำหรับการวิเคราะห์เกม Sekiro แต่การที่อ้างอิงประวัติศาตร์ได้ละเอียดขนาดนี้ เกมเมอร์ก็ต้องคาดหวังอยากจะให้เป็นเรื่องจริงอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ซึ่ง Sekiro: Shadows Die Twice จะเปิดแสดงอีกครั้งในงาน Gamescom ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ก็หวังว่า From Software จะมีการเปิดเผยเนื้อหาเพิ่มเติมสำหรับเกมนี้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top