BY StolenHeart
28 Jun 20 5:27 pm

สายการผลิตเครื่อง Nintendo Switch ฟื้นตัว กลับสู่สภาวะปกติ พร้อมเฝ้าระวังไวรัสระบาดซ้ำสอง

4 Views

น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของเครื่อง Nintendo Switch แล้วประสบปัญหาของขาดตลาดซื้อไม่ทัน หรือเจอเครื่องมือสองราคาสูงเกินเอื้อม เพราะตอนนี้สายการผลิตเครื่องนั้นเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาแล้ว แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสรอบสองไปด้วย

Nintendo Switch

รายงานจาก Kyodo News ระบุว่า ในการประชุมพบปะระหว่างบริษัทกับผู้ถือหุ้นของทาง Nintendo นั้น คุณ Shuntaro Furukawa ประธานของ Nintendo ได้กล่าวกับผู้ถือหุ้นว่า ตอนนี้สายการผลิตเครื่อง Nintendo Switch นั้นเริ่มกลับมาสู่สภาวะปกติแล้วในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งมีการฟื้นตัวขึ้นมาอย่างมากจนอยู่ในขั้นที่สามารถผลิตสินค้าป้อนให้กับตลาดได้ตามปกติ

ส่วนทางด้านยอดขายเกมนั้นก็ยังเป็นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะ Ring Fit Adventure ที่ขายดีมากจนสินค้าขาดตลาด แต่ก็ไม่มีการพูดถึงต่อว่าหลังจากนี้จะมีการผลิตสินค้าเพิ่มหรือไม่ และคุณ Furukawa เองก็บอกว่าในช่วงปีนี้จะยังไม่มีเกมระดับ Major ออกวางตลาดไปจนถึงปลายปีนี้ และต้องเฝ้าระวังว่าการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกสองจะกลับมาอีกทีเมื่อไหร่

“ณ เวลานี้เรายังไม่เห็นว่าจะมีเกมอะไรที่จะสร้างกระแสหรือผลกระทบต่อตลาดในปีนี้ เพราะเราต้องเฝ้าระวังและเลื่อนงานต่าง ๆ ออกไปเพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดรอบสองและสาม[ของโคโรนาไวรัส]”

ซึ่งก็เป็นที่ชัดเจนว่าเกมใหญ่ ๆ อีกหลายเกมของ Nintendo น่าจะเลื่อนการเปิดตัวหรือวางจำหน่ายออกไปตามแผนเพราะเพื่อเฝ้าระวังไวรัสนั่นเอง ซึ่งเราน่าจะได้เห็นความคืบหน้าหรือการเปิดตัวเกมใหม่แบบชัดเจนจาก Nintendo ในช่วงปลายปีนี้แทนก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top