BY Settasilp Poonbumphen
15 May 16 5:44 pm

สัมภาษณ์ทีมถ่ายทำหลังเปิดตัวภาพยนตร์ Assassin’s Creed

0 Views

ทีมถ่ายทำภาพยนตร์ Assassin’s Creed ตั้งใจพิสูจน์ฝีมือให้โลกเห็นว่าภาพยนตร์จากเกมก็สุดยอดได้

ASSASSIN’S CREED MOVIE

ASSASSIN’S CREED MOVIE

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์จากเกมหลายเรื่องนั้นทำออกมาได้บันเทิงเริงรมย์ระทมทวยกันมากขนาดไหน และในปี 2016 นี้เองเราก็กำลังจะได้พิสูจน์กับอีกหนึ่งภาพยนตร์จากวิดีโอเกมส์อย่าง Assassin’s Creed ที่ได้ดารานักแสดงนำอย่าง Michael Fassbender มารับบทนำภายในเรื่องซึ่งถึงแม้ว่ารอบนี้เราจะไม่ได้เห็นตัวละครที่คุ้นเคยอย่าง Altair หรือ Ezio แต่เราก็ยังคงจะได้สัมผัสกับเส้นเรื่องที่ถอดแบบมาจากเกมหลักอย่างแน่นอน

“ผมพยายามที่จะนำองค์ประกอบของภาพยนตร์กับเกมเข้ามาอยู่ด้วยกัน  ผมคิดว่าเกมนี้มันสุดยอดมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอที่น่าทึ่ง ผมรู้สึกเหมือนกับ ‘เราจะหยิบความเจ๋งจากเกมมาใช้พร้อมกันนำเสนอสิ่งใหม่ไปพร้อมกันได้ยังไง?’ ”

– Justin Kurzel ผู้กำกับภาพยนตร์ Assassin’s Creed

“เรากำลังทำในสิ่งที่เรียกว่าการรักษาองค์ประกอบของตัวเกมเพื่อให้ก้าวสู่การเป็นภาพยนตร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด”

– Michael Fassbender ดารานำเจ้าของบท Callum

จากตัวอย่างที่เราได้เห็นไปบางส่วนทำให้เราพอทราบได้ว่ารูปแบบการนำเสนอถึง Abstergo องค์กรที่ดูมีปูมหลังชั่วร้ายแบบเห็นได้ชัด ฉากการต่อสู้ที่รวดเร็วและการไล่ล่าปีนป่ายซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของตัวเกมจะยังคงอยู่อย่างแน่นอน

“โดยปกติแล้วภาพยนตร์ที่สร้างจากตัวเกมจะมาพร้อมกับชุดความคิดที่ว่ายังไงพวกคนเล่นเกมก็ต้องเข้าโรงภาพยนตร์มาดู เพราะพวกเขาเป็นเกมเมอร์ ซึ่งเราก็เห็นมาหลายครั้งแล้วว่ามันมักไม่ประสบความสำเร็จซึ่งสิ่งที่เราต้องการจะทำคือการก้าวไปให้เหนือกว่าที่เคยเป็นมา”

– Pat Crowley ผู้อำนวยการผลิตภาพยนตร์ Assassin’s Creed

ทางทีมถ่ายทำได้มีการเปิดเผยว่า Michael Fassbender ผู้รับบทนักแสดงนำนั้นไม่เคยเล่นเกม Assassin’s Creed มาก่อนเลยแม้แต่น้อย แต่เมื่อทาง Ubisoft ได้เข้าทำการพูดคุยติดต่อให้รับบทภายในภาพยนตร์นี้เขาก็ตอบตกลงทันที  เนื่องจากชื่นชอบในแนวและบรรยากาศโดยรวมของภาพยนตร์

“ผมชอบแนวความคิดที่ว่าทั้งฝ่าย Assassin และ Templar นั้นต่างก็มีเป้าหมายในการควบคุมมนุษยชาติที่แตกต่างกันออกไปโดยมีเป้าหมายคล้ายกัน  มันไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างฝั่งขาวกับดำ แต่มันเป็นสีเทาไปหมด

ส่วนตัวผมเองก็อยากลองการสืบค้นประวัติจาก DNA แบบในเรื่องเหมือนกันซึ่งดูเหมือนว่าวิทยาศาสตร์ของเราทุกวันนี้ก็กำลังพยายามที่จะทำสิ่งนี้เช่นกัน”

Michael Fassbender ดารานำเจ้าของบท Callum

นอกจากนี้ Pat Crowley ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์และ Michael Fassbender ยังได้มีการพูดถึงคนเล่นเกมที่กำลังให้ความสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้อย่างน่าสนใจมากๆอีกด้วย

“หากคุณคิดว่าพวกเขาเป็นแค่คนเล่นเกม พวกเขาจะต้องมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้และนั่งดูจนจบเพียงเพราะพวกเขาเคยเล่นเกมนี้  หากคิดแบบนี้จะไม่มีสิ่งดีๆเกิดขึ้นเลยอย่างแน่นอน

สิ่งที่สำคัญคือคุณปฏิบัติกับเกมเมอร์อย่างไร สิ่งเดียวที่ควรทำคือสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับพวกเขา ทำให้เขารู้สึกได้ว่าในความเป็นจริงเป็นเช่นไร เมื่อเทียบกับเกมและการเล่นเกมนี้ครั้งต่อไป”

Pat Crowley ผู้อำนวยการผลิตภาพยนตร์ Assassin’s Creed

“ทุกสิ่งที่ผมคิดว่าคนที่เล่นเกมนี้ชื่นชอบจะปรากฏในภาพยนตร์อย่างแน่นอน”

Michael Fassbender ดารานำกล่าวก่อนจบช่วงสัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ

กำหนดการเข้าฉายภาพยนตร์ Assassin’s Creed คือวันที่ 21 ธันวาคม 2016 นี้ครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top