BY StolenHeart
26 Apr 19 7:52 am

สะดวกสบายเหมือนไม่ได้เล่นเอง กับ Mod Skyrim ที่”เล่น”แทนผู้เล่น

10 Views

แม้ตัวเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมจะวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว แต่ The Elder Scrolls V: Skyrim ก็ยังคงเป็นเกมที่อยู่ยงคงกระพัน ด้วย Mod คุณภาพสูงจำนวนมหาศาล ที่นอกจากเพิ่มคุณภาพของเกมแล้ว ยังช่วยเพิ่มความหลากหลายในการเล่นได้ไม่รู้จบ ล่าสุดนี้ก็มี Mod ที่น่าสนใจมาใหม่ตัวหนึ่ง ที่ช่วยเล่นเกมแทนแบบอัตโนมัติ

โดย Mod ตัวนี้มีชื่อว่า Skytrek – Skyrim Auto Pilot ซึ่งเป็นผลงานของชาว Mod นามว่า PhysicsFish ที่เพิ่มระบบใหม่ที่น่าสนใจลงไป นั่นก็คือการเพิ่มระบบ Auto Pilot ที่ให้ผู้เล่นสามารถตั้งค่าต่าง ๆ ที่ตัวละครของผู้เล่นนั้นกระทำได้แบบอัตโนมัติ เช่นการเดินทางแบบอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องเดินเองหรือใช้ Fast Travel ทั้งแบบเดินเท้า บนหลังม้า หรือขี่มังกรก็ได้ทั้งสิ้น

และอีกหนึ่งอย่างที่ทำได้ก็คือ Idle Mode ที่เมื่อผู้เล่นปล่อยตัวละครเอาไว้เฉย ๆ พักหนึ่ง ตัวละครของเราก็จะออกไปทำกิจวัตรต่าง ๆ ด้วยตัวเอง เสมือนเป็น NPC ตัวหนึ่งอย่างเป็นธรรมชาติ หรือกระทั่งสามารถตั้งค่าให้ออกไปต่อสู้กับศัตรูในเกมเพื่อเก็บเลเวลแทนเราก็ย่อมได้เช่นกัน

Skytrek ได้รับผลตอบรับในทางบวกมากมายทั้งจากใน Reddit หรือ Nexus Mod แม้จะมีปัญหาในตัว Mod อยู่บ้าง แต่ผู้พัฒนาก็สัญญาว่าจะแก้ไขและอัพเดตต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดกันได้เลย โดยมีทั้งแบบ Special Edition และ Skyrim ภาคเก่า เล่นตัวไหนก็โหลดตัวนั้นไปได้เลย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top