BY TheStarrySky
15 Aug 19 11:17 am

สรุปผล RoV Pro League SS4 Week 1 แชมป์เก่าพลาดท่า และการกลับมาของหลายทีม

6 Views

ผ่านกันไปแล้วอย่างรวดเร็วกับ RoV Pro League Season 4 ใน Week 1 ที่เหล่าบรรดายอดทีมที่อยู่ในชั้นสูงสุดของวงการ RoV ไทยได้มาประชันฝีมือกัน เพื่อชิงตั๋วใบแรกสู่ AIC รอบถัดไป ที่มีทั้งชื่อเสียง เกียรติยศ และเงินรางวัลอีกนับล้านรออยู่

วันนี้เราดูผลของการแข่งในรอบแรกของแต่ละทีมกัน ว่าจะมีเกมของคู่ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง เชิญรับชมไปพร้อม ๆ กัน

แชมป์เก่า KOG พ่าย MEGA สุดมันส์ 3-2 

ประเดิมเกมแรกของ Season ด้วยคู่ของอันดับ 1 และอันดับ 8 ของการแข่งขัน Pro League Season 3 ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา โดยที่ KOG แชมป์เก่าได้เสียสองโปรเกาหลีอย่าง JJak และ Sun ไปหลังจากจบศึก AWC 2019 ที่จบไปไม่นานนี้ ทำให้ทีมต้องเสริมทัพด้วย Xxxm จาก Devita และ PTY โดยที่มีโค้ชฮิวโก้ SNowiwhite เป็นตัวสำรองอีกคน

ด้าน MEGA Esports ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทีมหลังจากจบ Season 3 อยู่มากเช่นกัน ด้วยการเปลี่ยน Line up ใหม่เกือบยกทีม และเตรียมทำรองครบโควต้า 3 คน ทำให้แม้จะเป็นทีมเก่า แต่ในเรื่องฝีไม้ลายมือของพวกเขา ใน Season 4 นี้ก็ถือว่าเป็นสนามแรกของพวกเขาที่จะได้แสดงฝีมือร่วมกัน

และดูเหมือนว่าการเปลี่ยนแปลงของ MEGA Esports จะส่งผล ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันทันด่วนของ KOG น่าจะทำให้พวกเขายังมีความพร้อมไม่เต็มร้อย แต่ด้วยลายของแชมป์เก่า ทำให้ KOG สามารถยืนหยัดต่อสู้กับ MEGAได้ถึงเกมที่ 5 ก่อนที่จะพ่ายไปในที่สุด

MEGA Esports ชนะ KOG Diamond Cobra 3-2

Bazzar ชนะตัวแทน SEA Game : WPF 3-1 

Bazzar Gaming นั้นเป็นทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ ซึ่งก็เป็นอีกครั้งใน Season นี้ ที่พวกเขาก็เอาชนะ Workpiont Fighting Fish ไปได้ 3-1 เกม โดยที่พวกเขาเป็นฝ่ายนำไปก่อน 2-0 ก่อนที่ WPF จะตีตื้นมาเป็น 2-1 และในเกมที่ 4 พวกเขาก็เอาชนะไปได้ในที่สุด

สำหรับ WPF ในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่เก่งขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป อย่างเช่นที่เราเห็นใน Season 3 และในการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยสู่ Sea Game ที่ผ่านมา ซึ่งคู่แข่งในรอบนี้อย่าง Bazzar นั้นก็ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากทีมหนึ่งเช่นกัน ก็ต้องคอยดูกันต่อไปว่า WPF จะสามารถเรียกฟอร์มการเล่นที่จะค่อย ๆ ร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ออกมาได้เหมือนเคยหรือไม่

Bazzar Gaming ชนะ Workpiont Fighting Fish 3-1

https://youtu.be/Nfn54a17OhE

Buriram รับน้องใหม่ ชนะ Talon 3-0 

Buriram United คือทีมที่ประกาศกร้าวว่า จะคว้าแชมป์ใน Season นี้ให้จงได้ ไม่ว่าจะต้องลงทุนมากแค่ไหนก็ตาม ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา พวกเขาทั้งทำการซื้อตัวผู้เล่นระดับโปรมาถึง 4 คนจากยอดทีมอย่าง Devita และดึงอดีตโค้ชของ Alpha Red “โค้ชไตร” Tnk มาเสริมทัพอีกคน ทำให้ในเกมที่พบกับ Talon ทีมน้องใหม่ของ Season นี้ พวกเขาก็แสดงฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างที่ทุกคนคาดเอาไว้

โดยที่ Talon ซึ่งก็นำทีมมาโดย Sadman และ Cream อดีตผู้เล่นจาก EVOS Debute และผู้เล่นระดับโปรมากหน้าหลายตาอีกกว่า 7 คน รวมไปถึง PIG ผู้เล่นจากทีมเกาหลีในศึก AWC 2019 ที่ผ่านมา

แต่ถึงจะมีความพร้อมครบในทุกๆ ด้านแล้ว แต่ก็อาจจะด้วยความใหม่ในศึกระดับต้น ๆ ของประเทศเช่นนี้ จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้พวกเขาอาจแสดงฝีมืออกมาได้ไม่มากพอ ซึ่งก็ต้องคอยดูกันต่อใน Week ต่อๆ ไป ว่าพวกเขาจะสามารถแสดงฝีมือของผู้เล่นระดับ Pro League ออกมาให้เราชมในแบบไหนได้บ้าง

Buriram United ชนะ Talon 3-0

AHQ ยังคงร้อนแรง ชนะ EVOS 3-0

AHQ Esports Club คือทีมที่มี Line up ที่แข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้แล้วก็ว่าได้ โดยพวกเขายังมีโปรเกาหลีอย่าง HAK และ Rush ซึ่งเคยเป็นถึงแชมป์ AWC 2018 อยู่ในทีม และก็ยังคงเป็น Line up เดิมที่ไปลุย AWC 2019 มาด้วย ทำให้ประสบการณ์ในการเล่นระดับใหญ่ ๆ ของพวกเขานั้นถือว่าเหนือกว่าทีมอื่น ๆ มาก และมันก็ได้ส่งผลอย่างที่ได้เห็นกันไป

ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงจาก AWC 2019 ทำให้พวกเขาเอาชนะ EVOS Debut ไปได้อย่างไม่ยากเย็น 3-0 เกม ซึ่งผลก็น่าจะมาจากการที่พวกเขาได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นไปหลายคนในระหว่างช่วงที่ผ่านมา ทำให้การประสานงานการเล่น/Teamwork ต่าง ๆ ก็อาจจะยังไม่สู้กับทีมที่ฝึกฝนด้วยกันมาอย่างยาวนานแบบ AHQ ได้ในตอนนี้

AHQ Esports Club ชนะ EVOS Debut 3-0

https://youtu.be/jW7KoUXMHIs

เรียกได้ว่านอกจากความพ่ายแพ้ของแชมป์เก่าอย่าง KOG แล้ว ฟอร์มของบรรดาทีมรอง และทีมที่เคยอยู่ท้ายตารางอย่าง MEGA และ WPF นั้นก็ถือว่าดีขึ้นมากจาก Season ที่แล้ว

หรือแม้กระทั่งทีมอย่าง Buriram United ที่เหมือนจะฝีมือตกไปในช่วงของการแข่งขันชิงตัวแทน SEA Game 2019 ก็เหมือนจะสามารถเรียกฟอร์มเก่งของตนกลับมาได้แล้ว เรียกได้ว่า Week 1 ของ Season 4 ในครั้งนี้ เป็นสัปดาห์ที่หลาย ๆ ทีมได้กลับมาประกาศความยิ่งใหญ่ของตนในฐานะทีมระดับ Pro League ได้อีกครั้งอย่างแท้จริง

การแข่งขัน RoV Pro League Season 4 จะยังมีต่อไปอีกถึง 4 สัปดาห์ โดยใน 1 สัปดาห์ก็จะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 คู่ ติดตามชมได้ใน Garena RoV Thailand และ YouTube Garena RoV Thailand

ตารางคะแนน Week 1

Source : Garena RoV Thailand

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top