BY KKMTC
19 Oct 18 2:06 pm

สยบทุกข่าว! Rockstar เผยเนื้อที่สำหรับเกม Red Dead Redemption 2 เป็นทางการ

12 Views

ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่เรื่องสเปกพื้นที่ HDD สำหรับเกม Red Dead Redemption 2 จะเป็นปัญหาโลกแตกซะขนาดนี้ ไหนจะมีข่าวลือว่าใช้เนื้อที่เยอะถึง 105 GB หรือต้องใช้ Blu-Ray ถึง 2 แผ่นในการเล่นเกม ไหนจะนู่นนี่นั่น แต่ไม่ต้องสับสนอีกต่อไป เพราะว่า Rockstar Support ได้เปิดเผยตัวเลขเนื้อที่สำหรับเกม Red Dead Redemption 2 อย่างเป็นทางการ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าถ้าคิดว่า 105 GB มันหนักสุด ๆ แล้วล่ะก็… ของจริงมันใหญ่กว่านี้ (มาก)

ข้อมูลอ้างอิงจาก Rockstar Support – Red Dead Redemption 2 แผ่นเกม Physical หรือ Retail สำหรับฝั่ง PlayStation 4 จะใช้พื่นที่ทั้งหมดสำหรับลงเกมอยู่ที่ 99 GB (แนะนำให้ 100 GB ขึ้นไป) ส่วนสำหรับ Xbox One จะต้องเหลือพื้นที่ไว้ 107 GB ซึ่งจากการวิเคราะห์แล้ว ข่าวลือว่าที่ต้องใช้ Blu-Ray 2 แผ่นในการลง Install และเล่นเกมอาจจะเรื่องเป็นจริงก็ได้ เพราะว่า Blu-Ray 1 แผ่นสามารถบรรจุเนื้อที่ได้เพียงแค่ 50 GB เท่านั้น

ในส่วนของ Digital Download ที่ต้องใช้เนื้อที่ HDD จากเครื่องคอนโซลเต็ม ๆ สำหรับเครื่อง Xbox One จะยังคงใช้เนื้อที่อยู่ประมาณ 107 GB เท่ากับเวอร์ชั่นแผ่นเกม แต่ที่ตกใจมากสำหรับ PS4 เพราะว่าต้องใช้เนื้อมากถึง 149 GB (เกมเต็มใช้เนื้อที่ 99 GB แต่จำเป็นต้องใช้ 50 GB เพิ่มเติมระหว่างการติดตั้ง) ซึ่งแทบจะกินเนื้อที่เป็นเศษ 1.5 ต่อ 5 สำหรับ PS4 Pro ที่มีสเปก HDD อยู่ที่ 1 TB  ไปแล้ว

แน่นอนว่าเกมเมอร์หลายคนต้องคิดว่าเนื้อที่ที่ใช้สำหรับเกม Red Dead Redemption 2 อยู่ระดับที่ใหญ่โตและบ้าบิ่นมาก ๆ แต่ถ้ามองในแง่ดี ก็เป็นการการันตีว่าตัวเกมจะเต็มไปด้วยเนื้อหาคอนเทนท์มากมายที่ผู้เล่นจะต้องรู้สึกคุ้มค่าอย่างแน่นอน

Red Dead Redemption 2 จะปล่อยเกมในวันที่ 26 ตุลาคม สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top