BY StolenHeart
7 Jul 20 3:26 pm

สมาคมการพนันแห่งประเทศอังกฤษ เรียกร้องให้นับระบบ Loot Box ในวิดีโอเกมเป็นการพนัน

4 Views

Loot Box ถือเป็นระบบที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในวงการเกมมากที่สุดอย่างหนึ่ง เพราะมันสามารถทำรายได้ให้ผู้พัฒนาเกมอย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ทำให้เหล่าผู้ปกครองและผู้เล่นหลายส่วนเป็นกังวลว่าจะถูกนำไปเกี่ยวข้องกับการพนัน ล่าสุดนี้ก็มีการเรียกร้องจากสมาคมการพนันในประเทศอังกฤษให้มีกฎหมายออกมาจัดการเรื่องนี้อย่างจริงจังแล้ว

รายงานจาก BBC ได้ระบุว่า คณะกรรมการจากสมาคม The House of Lords Gambling หรือสมาคมด้านการพนันแห่งประเทศอังกฤษ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องระบบ Loot Box ในวิดีโอเกม ว่าเกมที่มีระบบนี้ ต้องถูกนับและอยู่ใต้กฎหมายควบคุมการพนันของประเทศอังกฤษด้วย ซึ่งกฎหมายดังกล่าวนี้มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่ปี 2005 แล้ว

“อะไรก็ตามที่ดูเหมือนเป็นการพนัน และมีการเล่นที่รู้สึกเหมือนต้องใช้การพนันขันต่อ ก็ควรนับมันว่าเป็นการพนันด้วยเหมือนกัน” ตัวแทนจากสมาคมกล่าว พร้อมแนะนำว่า เรื่องนี้ไม่ควรรอและต้องมีการจัดการในทันที

Loot Box ถือเป็นดราม่าชามใหญ่ที่อยู่กับวงการเกมมานาน กับระบบการสุ่มของจากกล่องที่ได้รับจากการเล่นหรือใช้เงินจริงซื้อมา ซึ่งของในบางเกมนั้นถูกนำไปแลกเป็นเงินจริงอีกด้วย

Lord Grade ประธานของคณะกรรมการบอกกับทาง BBC ว่ามีหลายประเทศที่บังคับใช้กฎหมายควบคุม Loot Box ออกมาแล้ว และจะเป็นผลดีมากในการกันไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าไปข้องเกี่ยวกับการพนันก่อนวัยอันควร และมันจำเป็นต้องได้รับการควบคุมด้วย

ณ เวลานี้ทางรัฐบาลอังกฤษเองก็เตรียมที่จะมีการร่างญัตติกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้เข้ามาพิจารณา ทว่าทาง Lord Grade มองว่ายังคงช้าเกินไป และควรเร่งมือให้มีการผ่านกฎหมายนี้ออกมาโดยเร็วที่สุด ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายประเทศในฝั่งยุโรปมีการออกกฎหมายบังคับใช้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ออกมาแล้วครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top