BY BOM
18 Dec 18 12:06 pm

สถิติเผย ผู้เล่นเลือกตัวละครชายมากกว่าตัวละครหญิง ในเกม Assassin’s Creed : Odyssey

75 Views

สำหรับแฟน ๆ Assassin’s Creed: Odyssey  คงเป็นที่รู้กันว่าในภาคนี้ถือเป็นภาคแรกของซีรีส์ที่ผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครหลักได้ ต่างจากภาคอื่นที่จะมีตัวละครเอกมาให้เราเล่นเลย ซึ่งในวันนี้ทางผู้พัฒนาได้ออกมาบอกถึงสถิติที่น่าสนใจสำหรับภาคนี้

คุณ Scott Phillips ตำแหน่ง Game Director ของเกม Assassin’s Creed : Odyssey ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ข่าวเกมชื่อดังอย่าง Game Informer  ว่าผู้เล่นนั้นเลือกเล่นตัวละคร Alexios มากกว่า Kassandra ถึงสองเท่า โดยเขานั้นตกใจมากเพราะตอนที่เปิดให้ทดลองเล่นนั้นค่าเฉลี่ยของการเลือกตัวละครคือ 50/50 แต่พอตัวเกมวางจำหน่ายผลลัพธ์กับไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

สิ่งที่ทำให้เหล่าเกมเมอร์เลือกเล่นเป็น Alexios ตามมุมมองของผู้เขียนนั้นมองว่า Assassin ทุกภาคล้วนแต่เป็นผู้ชายมาตลอด ยกเว้นบางภาคอย่าง Assassin’s Creed : Liberation ( AVELINE ) , Assassin’s Creed Chronicles – China (Shao Jun) , Assassin’s Creed:Syndicate (Evie Frye) อาจจะเป็นเหตุผลให้หลาย ๆ คนเลือกเล่น แม้ในฉบับนิยาย Kassandra จะเป็นตัวหลัก นอกจากนี้อีกเหตุผลหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ การจำลองเป็นตัวเราในเกมซึ่งคนเล่นเกม Assassin’s Creed ส่วนมากก็คือผู้ชาย ดังนั้นทำให้หลายคนยังคงเลือกเล่น Alexios

Assassin's Creed Odyssey

Assassin’s Creed : Odyssey ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามของ Ubisoft โดยเป็นภาคที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดในช่วงเปิดตัวที่ 1.4 ล้านชุด แบ่งเป็น 1,015,572 ชุดในเครื่อง PS4 , 366,344 ชุดในเครื่อง Xbox One และ 19,489 ชุดใน PC

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top