BY KKMTC
15 Mar 24 4:21 pm

สตูดิโอ Apex Legends มีการเลิกจ้างพนักงาน คาดเป็นผลกระทบจากแผนปรับองค์กรใน EA

19 Views

ล่าสุด พนักงาน Respawn Entertainment บางคน ได้ออกมาโพสต์ผ่านช่องทาง X เล่าว่าในบริษัทมีการเลิกจ้างพนักงาน โดยไม่ทราบว่ามีพนักงานกี่เปอร์เซ็นต์ที่โดนปลดออก

“วันนี้ทีมงาน Apex มีการปลดพนักงานภายใน ผมรู้สึกแย่ที่ต้องเห็นบางคนที่เคยทำงานด้วยกันมาเกือบ 3 ปีได้ถูกปล่อยไป ผมหวังว่าพวกเขาจะกลับมาตั้งหลักได้ในเร็ว ๆ นี้” – Aaron Stump นักดีไซน์ด่านกล่าว

“หลังจากทำงานให้ Apex มา 20 ซีซันและ 5 ปีที่ Respawn วันนี้ฉันถูกปลดออกจากพนักงานแล้ว การทำงานให้เกมนี้ และการสนับสนุนชุมชนเกมนี้ ถือเป็นเกียรติในอาชีพการงานและเป็นไฮไลท์ในชีวิตของฉันอย่างแท้จริง ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะเหล่า Legends ทุกคน” – Alex Ackerman ตำแหน่ง Global Social Media Lead กล่าว

“นี่เป็นวันที่ย่ำแย่ของ EA กับ Respawn แม้ว่าผมรู้สึกขอบคุณที่ไม่ถูกปลด แต่ผมจะนึกถึงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างอย่างต่อเนื่อง และหากมีวิธีไหนที่ผมสามารถช่วยเหลือหรือส่งสัญญาณได้ ผมก็จะทำ ตอนนี้เป็นช่วงเวลายากลำบากที่จะค้นหาพลังงาน และความสุขกับการสร้างเกมในสภาพแวดล้อมแบบนี้” – Peter 5tewart ตำแหน่ง Senior Writer กล่าว

เหตุการณ์นี้คาดว่าเกิดขึ้น หลังจาก EA ประกาศเริ่มแผนปฏิรูปองค์กรด้วยการลดจำนวนพนักงาน 5% ทั่วโลก และยกเลิกการพัฒนาบางโปรเจกต์ โดย Respawn ก็ได้รับผลกระทบจากแผนการดังกล่าว ด้วยการถูกสั่งยกเลิกสร้างเกม Star Wars แนว FPS เพื่อให้ทีมงานเน้นสร้างโปรเจกต์อื่นที่เป็น IP ของ EA

ก็ต้องดูกันต่อไปว่าเกม Apex Legends จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้มากหรือน้อยแค่ไหน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top