BY KKMTC
28 Aug 20 4:32 pm

สตรีมเมอร์ Twitch ยืนยันผ่านหน้ากล้อง เขาใช้ฝีมือเล่น Call of Duty: Warzone จริง แม้ผู้ชมเห็นใช้โปรแกรมโกงแบบชัดเจน

2 Views

Dexerto รายงานว่า MrGolds นักสตรีมเมอร์เกม Call of Duty: Warzone ใน Twitch ชื่อดังที่สามารถทำสถิติ Kills/Deaths ratio ห่างกันที่ 6.0 ได้ถูกผู้ชมนามว่า ERA7E จับภาพวิดีโอหลักฐานว่าเขาแอบใช้โปรแกรมโกงเกม EngineOwning ระหว่างการไลฟ์สตรีมของวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

ในวันนั้น ทำให้ผู้ชมหลายคนต่างแสดงความไม่พอใจต่อ MrGolds ไปจนถึงตั้งคำถามระหว่างไลฟ์สตรีมว่าเขาได้ใช้โปรแกรมโกงจริงหรือไม่ ซึ่ง MrGolds ก็ปฏิเสธทันทีว่าเขาไม่ได้ใช้โปรแกรมโกง พร้อมยืนยันว่าเขาใช้ฝีมือในการเล่นเกมนี้จริง แม้ว่าบนหน้าจอจะมีการโชว์โปรแกรมโกง EngineOwning ในด้านหลังหน้าต่าง Task Manager จนทุกคนสามารถเห็นอย่างเต็มตาก็ตาม

MrGolds กล่าวระหว่างไลฟ์สตรีมว่า…

นี่เป็นครั้งแรกที่พวกนายได้เห็นคนเล่นเกม (Warzone) เก่งจริง ๆ สินะ พวกนายไม่เคยเห็นคนเล่นเก่งแบบนี้จริงเหรอ พูดเป็นเล่นไปน่า

หลังจาก MrGolds ปฏิเสธขอกล่าวหาทั้งหมดจากผู้ชม เขาตัดสินใจอัปโหลดวิดีโอระหว่างการสตรีมเล่นเกม Call of Duty: Warzone ผ่าน Instagram เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า “เขาไม่ได้ใช้โปรแกรมโกง” ตามที่หลายคนกล่าวหาไว้

TGDefinition หนึ่งในนักสตรีมมอร์กล่าวว่า EngineOwning เป็นโปรแกรมโกงใน Call of Duty ที่ได้รับความนิยมที่สุดตอนนี้ ซึ่งเขาก็แปลกใจไม่ใช่น้อยว่าทำไม MrGolds ยังคงหนีรอดจากการถูกแบนจนถึงทุกวันนี้

ตอนนี้ช่องของ MrGolds ใน Twitch ยังคงเปิดใช้งานตามปกติ แต่เขาจะโดนบทลงโทษจากการใช้งานโปรแกรมโกงระหว่างการสตรีมหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top